Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 31/8/2009 16:42'(GMT+7)

Hải Phòng: Hội Cựu chiến binh thành phố tổ chức toạ đàm, biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, đồng chí Dương Anh Điền, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, đại biểu các ban ngành đoàn thể thành phố cùng hơn 200 đại biểu là các tấm gương Cựu chiến binh tiêu biểu được lựa chọn từ cơ sở hội đại diện cho trên 6 vạn hội viên trong toàn thành phố đã về dự.

Bản báo cáo của Thành Hội đã nêu bật những việc làm sinh động của các cơ sở hội toàn thành phố trong phong trào Cựu chiến binh học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Nổi bật lên là phong trào cựu chiến binh giúp nhau xoá đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Hơn 2 năm qua, các cấp hội cựu chiến binh cơ sở đã vận động thực hành tiết kiệm, đóng góp gây dựng quỹ hỗ trợ hội viên được trên 2 tỷ 980 triệu đồng, đã giúp xoá nghèo bền vững cho trên 600 hội viên. Đến nay, thành phố có 9 Hội trên cơ sở, 58 Hội cơ sở và trên 250 chi hội, tập hợp, thu hút trên 6 vạn hội viên tham gia sinh hoạt. 95 % cấp Hội đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh; 94% hội viên gương mẫu, trong đó, có hơn 1 vạn hội viên có những việc làm cụ thể “làm theo tấm gương đạo đức” của Bác Hồ. Nhân dịp này, Thành Hội đã biểu dương 7 tập thể và 22 cá nhân là hội viên có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động.

Phát biểu chỉ đạo và động viên tại buổi toạ đàm, đồng chí Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hải Phòng mong muốn Hội CCB Hải Phòng phát huy kết quả đã đạt được, trong thời gian tới từng chi hội, từng hội viên tiếp tục đẩy mạnh và hưởng ứng Cuộc vận động bằng các chương trình, kế hoạch, công việc cụ thể, tuyên truyền vận động nhân dân cùng tham gia, quyết tâm góp phần đưa Cuộc vận động đi vào thực tiễn có hiệu quả, góp phần xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố công nghiệp hoá, hiện đai hoá trước năm 2020 từ 3 đến 5 năm. Đặc biệt, phấn đấu xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành “thành phố gương mẫu của cả nước” như lời Bác Hồ căn dặn năm 1946, khi lần đầu tiên Người về thăm thành phố./.

Phạm Vương

Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất