Thứ Sáu, 4/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Sáu, 30/7/2010 15:32'(GMT+7)

Hết lòng vì công tác Tuyên giáo

Dự án Trụ sở Công an TP Hồ Chí Minh

Dự án Trụ sở Công an TP Hồ Chí Minh

Nói chuyện với đồng chí Huyên, tôi được biết đồng chí đã gắn bó với Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (TTHL&BDNV) Công an TP.Hồ Chí Minh đã trên 10 năm. Đồng chí tâm sự: “Lúc đó tôi đang công tác tại phòng công tác chính trị CATP.Hồ Chí Minh. Tôi đã suy nghĩ rằng trung tâm là nơi đào tạo, rèn luyện nhân cách và bản lĩnh người chiến sĩ công an để sau này phục vụ nhân dân. Vì thế để đóng góp vào mục tiêu đào tạo của Trung tâm thì việc làm dù nhỏ cũng là rất ý nghĩa.” Khi được tôi đặt câu hỏi: “Điều gì đã giúp đồng chí gắn bó với công tác tuyên giáo trong thời gian qua”? Đồng chí Huyên đã trả lời rất khiêm tốn và chân thành: “Nói đến công tác tuyên giáo thì có vẻ to lớn quá! Nhưng trong tuyên giáo có mảng thông tin tuyên truyền rất quan trọng, nhất là đối với TTHL&BDNV vì nơi đây có hàng ngàn học viên đang học tập, rèn luyện.” Chia sẻ với chúng tôi, đồng chí Huyên cho biết: Công tác tuyên truyền đòi hỏi tính thời sự nhanh nhạy, nhất là trong lĩnh vực thông tin báo chí hàng ngày. Vì thế mà đồng chí đã phải nghiên cứu, tìm tòi, sưu tầm những tin bài phù hợp với yêu cầu thực tế để học viên có thể nắm rõ nội dung. Ngoài ra còn phải liên hệ những hình ảnh thực tế, những công việc thực tế tại trung tâm rồi đưa lên bảng tin để góp phần động viên, khích lệ tinh thần CBCS và học viên. Do vậy mà những pa nô, áp phích và khẩu hiệu tuyên truyền đã gắn bó với đồng chí suốt thời gian làm công tác.

Cũng trong buổi nói chuyện ấy, đồng chí đã kể cho chúng tôi nghe về kỷ niệm sâu sắc nhất trong thời gian làm công tác tuyên truyền, cổ động của mình. Năm 2003, Bộ Công an tổ chức kỷ niệm 55 năm CAND thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy tại Ban An ninh Trung ương cục miền Nam diễn ra ở Tây Ninh. CATP.Hồ Chí Minh tổ chức cho tuổi trẻ về nguồn tại trung ương cục miền Nam. Đồng chí Huyên cùng một số đồng chí khác nhận nhiệm vụ trang trí khánh tiết cho buổi lễ đó tại giữa rừng đại ngàn Tây Ninh. Sự chuẩn bị cả nửa tháng vẫn không tránh khỏi thiếu sót do trời đất. Trước một ngày diễn ra khai mạc, các đồng chí đã trang trí xong phần lễ đài, cắm cờ phướn bay phấp phới xung quanh khu rừng mà trước đây là nơi ở của Ban An ninh Trung ương cục miền Nam (An ninh T4) tại Bãi Bàu, Tân Diên, Tây Ninh. Đêm hôm đó, sấm chớp ầm ầm rồi trời đổ mưa to và gió rừng đã quật đỏ hết khu lễ đài. Vì quá gấp, các đồng chí phải thức suốt đêm để làm lại lễ đài khai mạc như ban đầu. Tất cả mọi người quần áo ướt nhũn, người run lên cầm cập nhưng vì công việc, vì buổi lễ sáng mai toàn lực lượng tuổi trẻ CATP sẽ mít tinh tại đây nên chúng tôi ai nấy đều động viên nhau phải gắng sức hoàn thành. Sáng hôm sau, buổi mít tinh diễn ra thành công, các đồng chí ai nấy trong lòng cảm thấy một niềm vui khó tả. Thật đúng là một kỷ niệm thật khó quên. Tiếp xúc với đồng chí Huyên, chúng tôi cảm nhận được rất nhiều điều: đó là sự thân thiện trong cách nói chuyện với đồng sự, đó là sự tận tụy và có trách nhiệm cao đối với công việc. Đó là tâm niệm luôn trung thành với lý tưởng của Đảng Cộng sản, hết lòng hết sức phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân của một người chiến sĩ CAND. Ngoài việc tuyên truyền bằng khẩu hiệu, pa nô, áp phích, đồng chí Huyên còn vẽ tranh cổ động.

Chúng tôi cảm thấy rất ngưỡng mộ tài năng hội họa của đồng chí Lê Xuân Huyên. Năm 2005, Bộ Công an tổ chức vẽ tranh cổ động đề tài 60 năm thành lập CAND, tác phẩm mang tựa đề “60 năm thành lập CAND” của đồng chí đã đạt giải nhất . Đồng chí Huyên chia sẻ: “Mỗi lần đi qua các ngã phố trung tâm thành phố, thấy bức tranh của mình được phóng to hình tượng người chiến sĩ CAND đang nhìn về phía trước, trong lòng tôi lại dậy lên niềm xúc động mãnh liệt…” . Tiếp đó đến năm 2008, Bộ Công an tổ chức vẽ tranh cổ động, bức tranh mang tựa đề “Điều Bác Hồ dạy mãi mãi soi sáng chúng con” của đồng chí đã đạt giải ba. Và năm nay, Bộ Công an phối hợp với Bộ Văn hóa Thông tin phát động cuộc thi vẽ tranh cổ động đề tài “65 năm thành lập CANND (19/8/1945-19/8/2010) và 5 năm ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (2005-2010)”, tác phẩm của đồng chí đạt giả ba với chủ đề rất ấn tượng: “Phòng chống tội phạm-sức mạnh ở nhân dân”. TTHL&BDNV CATP.Hồ Chí Minh được Bộ Công an tặng giấy khen.

Có thể nói, có được những tác phẩm tinh thần ấy là nhờ những nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi trong công việc, những trăn trở suy nghĩ qua một thời gian dài bằng tất cả tâm huyết và trách nhiệm của một người cán bộ làm công tác tuyên truyền, cổ động. Để thực hiện được chủ đề cổ động đó, đồng chí đã thức trắng rất nhiều đêm, suy nghĩ làm sao để đóng góp vào việc xây dựng lực lượng CAND theo lời dạy của Bác là phải làm cho dân tin, dân yêu, dân ủng hộ. Và đồng chí Huyên đã làm được điều đó. Điều mà chúng tôi khâm phục ở đồng chí Huyên đó là nghị lực. Hiện tại, đồng chí đang phải điều trị căn bệnh viêm gan B-căn bệnh mà thường xuyên gây ra cho bệnh nhân một cảm giác mệt mỏi, khó chịu nhưng đồng chí luôn hết mình vì công việc. Đồng chí tâm sự: “Nhìn bên ngoài thì mình vẫn khỏe mạnh nhưng bên trong những con siêu vi nó luôn “tấn công” mà mình khó lường trước được nhưng không vì thế mà bỏ bê công việc, nhất là những công việc mà chỉ bản thân mới đảm trách được. Bởi vậy, bản thân phải luôn cố gắng, cố gắng liên tục. Có trách nhiệm cộng với sự đam mê thì chắc chắn sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Gửi gắm với chúng tôi-những cán bộ trẻ tại TTHL&BDNV CATP.Hồ Chí Minh nói riêng và thế hệ trẻ Việt Nam nói chung, đồng chí có nói: Trong giai đoạn hiện nay, đất nước ta đang tiến lên phát triển theo hướng CNH-HĐH sẽ gặp rất nhiều khó khăn và thách thức. Sự hội nhập đa phương sẽ đòi hỏi những người Việt Nam chúng ta (nhất là những cán bộ trẻ) phải luôn kiên định lập trường của Đảng là “hòa nhập chứ không hòa tan”. Mọi thứ thông tin đa chiều chúng ta phải nhìn nhận suy nghĩ một cách thấu đáo. Trong mọi mặt thực tế cuộc sống đang phát triển như hiện nay, thứ “chủ nghĩa thực dụng” đang lấn át cuộc sống xung quanh và đi ngược lại với lợi ích nhân dân, đi ngược lại với tư tưởng đạo đức của Hồ Chí Minh. Sự sống còn của đất nước ở trong tay các bạn. Biết tiếp nối truyền thống anh hùng cách mạng của cha anh đi trước, phát huy sức mạnh của nhân dân, kiên định đường lối lãnh đạo của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh theo tinh thần “Học, học nữa, học mãi” của Lênin, chúng ta sẽ vượt qua tất cả./.

Đoàn Thị Sáu

CATP Hồ Chí Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất