Thứ Sáu, 4/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Hai, 28/6/2010 23:11'(GMT+7)

Phú Yên; Hiệu quả từ Cuộc vận động ở huyện Sông Hinh

Giờ học của học sinh điểm trường khóm 1, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh(Phú Yên) - Ảnh: Báo Phú Yên.

Giờ học của học sinh điểm trường khóm 1, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh(Phú Yên) - Ảnh: Báo Phú Yên.

Căn cứ thực tế chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, vấn đề đoàn kết nội bộ của Đảng bộ, nhất là những mặt hạn chế. Đảng ủy đã xác định các nguyên nhân và đặt một trong những trọng tâm của Cuộc vận động vào khắc phục những hạn chế đó, nâng cao hiệu quả lãnh đạo của đảng bộ, củng cố sự đoàn kết trong nội bộ đảng bộ, nâng cao uy tín của Đảng bộ với nhân dân.

Việc làm trước hết là Ban Thường vụ Huyện ủy đã đề nghị Huyện ủy bổ sung, sửa đổi Quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy, cụ thể là “Trong các hội nghị Huyện ủy, dành thời gian cần thiết để các đồng chí Huyện ủy viên thực hiện chế độ phê bình, chất vấn, cho ý kiến đối với những vấn đề giải quyết của Ban Thường vụ giữa 2 kỳ họp”. Qua 3 năm thực hiện, kết quả đã đạt rất đáng khích lệ, phát huy, nhân rộng.

Tại các phiên chất vấn, nhiều đồng chí Huyện ủy viên đã phát huy tốt tinh thần dân chủ trong Đảng, mạnh dạn, thẳng thắn, trung thực khi nêu câu hỏi chất vấn. Trên cơ sở các câu hỏi, đồng chí chủ trì phân công các các đồng chí Thường vụ Huyện ủy phụ trách từng lĩnh vực liên quan giải trình, Thường trực Huyện ủy giải trình. Với tình thần cầu thị, thái độ trung thực, thẳng thắn, cởi mở, từ hội nghị Huyện ủy (ngày 7/6/2007) đến hội nghị Huyện ủy lần thứ 19 (ngày 14/1/2010) đã tiến hành thực hiện quy chế chất vấn tại 14 hội nghị, với 62 lượt đại biểu chất vấn, 118 nội dung được nêu ra. Nội dung chất vấn phong phú, ở hầu hết các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng đảng, công tác cán bộ… Đã có 26 nội dung được Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo giải quyết.

Đến nay, đã qua 3 năm thực hiện Cuộc vận động, đồng thời thực hiện quy chế chất vấn trong Đảng, hình thức này tiếp tục được Huyện ủy Sông Hinh duy trì nghiêm túc trên cơ sở bám sát nguyên tắc của Điều lệ Đảng, các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Quy chế làm việc của Huyện ủy, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy.

Thực hiện Quy chế chất vấn trong Đảng xứng đáng là một trong những mô hình tốt, cách làm hay của đảng bộ huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên qua quá trình triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”./.

Vĩnh Hoàng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất