Thứ Bảy, 28/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 16/8/2010 15:19'(GMT+7)

Hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, hoạt động của đội ngũ báo cáo viên tại huyện Mường La - tỉnh Sơn La

Với nhiệm vụ chủ yếu là tham mưu cho Ban thường vụ huyện uỷ về công tác Tuyên giáo, điều mà Ban Tuyên giáo huyện uỷ Mường La luôn đặc biệt quan tâm là làm thế nào để nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến được với cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện nhanh nhất, có hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng thì việc tăng cường đổi mới hình thức và phương pháp tuyên truyền miệng vẫn là cần thiết và quan trọng hơn cả, nhất là đối với một huyện có nhiều khó khăn như Mường La. Do vậy, cần thiết phải xây dựng một đội ngũ báo cáo viên có trình độ chuyên môn và lý luận; có khả năng tuyên truyền; am hiểu thực tiễn; biết và hiểu ngôn ngữ của nhân dân các dân tộc, điều đặc biệt là báo cáo viên phải là người có uy tín trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đội ngũ này sẽ giúp cho cấp uỷ, chính quyền chuyển tải nhanh, định hướng đúng các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước của tỉnh và huyện đến cán bộ, đảng viên và nhân dân; đồng thời tạo niềm tin vững chắc của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng.

Mặt khác, để công tác tuyên truyền miệng, hoạt động của đội ngũ Báo cáo viên đạt chất lượng và hiệu quả, Ban Tuyên giáo huyện uỷ đã tham mưu cho Ban thường vụ huyện uỷ mở các lớp bồi dưỡng và tổ chức hội nghị báo cáo viên và quán triệt các nghị quyết tại huyện cho các đồng chí báo cáo cấp uỷ huyện, báo cáo viên các xã, thị trấn. Sau các hội nghị quán triệt, triển khai nghiên cứu học tập các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được tổ chức tại huyện, Ban đã tham mưu cho Ban thường vụ huyện uỷ ban hành Quyết định phân công báo cáo viên cấp uỷ huyện xuống các chi, đảng bộ cơ sở để triển khai, quán triệt kịp thời. Ngoài ra, ban tham mưu cho huyện thực hiện tốt công tác chi trả chế độ chính sách cho báo cáo viên cấp uỷ huyện theo đúng quy định của Nhà nước. Riêng đối với Báo cáo viên xã, thị trấn đã một số xã, thị trấn đã bước đầu chi trả cho báo cáo viên khi triển khai, quán triệt các nghị quyết của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước với số tiền 50.000 đồng/buổi; đồng thời, ban đã tham mưu cho cấp uỷ mua tạp chí Báo cáo viên do Ban tuyên giáo Trung ương phát hành cung cấp cho đội ngũ báo cáo viên cấp uỷ huyện và thường xuyên cung cấp Thông báo nội bộ, bản tin nôi bộ cho đội ngũ báo cáo viên từ huyện đến xã, thị trấn.

Có thể khẳng định rằng trong những năm qua, do có một đội ngũ báo cáo viên chất lượng và đảm bảo về số lượng, thường xuyên được cung cấp thông tin có định hướng và chi trả chế độ chính sách đúng quy định nên công tác tuyên truyền miệng ở Mường La đã đi vào nề nếp, bám sát cơ sở, từng bước đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để phù hợp với tình hình thực tiễn và trình độ nhận thức, yêu cầu của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Tuyên truyền miệng đã thực sự trở thành một trong những kênh thông tin quan trọng, có hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền ở Mường La, tạo ra sự nhận thức thống nhất trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận trong xã hội, quyết tâm thực hiện thành công nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, công tác tuyên truyền miệng của đội ngũ báo cáo viên từ huyện đến cơ sở đã góp phần giúp đảng bộ huyện thực hiện tốt công tác trồng cây cao su và công tác di dân tái định cư công trình thuỷ điện Sơn La…./

Vũ Thanh Hoa (Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Sơn La)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất