Thứ Bảy, 27/7/2024
Cùng suy ngẫm
Thứ Sáu, 20/10/2017 8:50'(GMT+7)

Họ đâu có “yêu nước, thương dân”!

Đối tượng Phan Kim Khánh

Đối tượng Phan Kim Khánh

Chính từ đó, hình ảnh bộ đội, công an, đoàn viên, thanh niên… cùng trằn mình chống lũ, tận lực gia cố và bảo vệ đê điều, di chuyển tài sản, cứu giúp người già, trẻ em,…; đặc biệt là tấm gương của nhà báo Đinh Hữu Dư, của hai người lính biên phòng ở Thanh Hóa…; quyết định đánh chìm một chiếc máy xúc của lãnh đạo Công ty Miền Tây nhằm vá đê Cầu Chày thuộc địa bàn xã Xuân Minh (Thọ Xuân, Thanh Hóa) ngày 12-10, để hàng nghìn hộ dân được an toàn… đã thật sự trở thành các tâm điểm thu hút chú ý của xã hội, được dư luận đánh giá rất cao.

Đáng buồn là trong thời điểm khó khăn này, lại có một số người đọc tin tức để chọn lấy những sự cố tiêu cực rồi đưa lên mạng, bình luận theo lối rất vô trách nhiệm, bới móc, phán xét bừa bãi, hướng người tiếp cận vào xu hướng đổ lỗi cho chính quyền… Riêng mấy “nhà dân chủ, người yêu nước” lâu nay vốn vẫn to mồm “yêu nước, thương dân” lại im phăng phắc cứ như là “tấm lòng” của họ bỗng dưng biến đâu mất! Tuy nhiên, dư luận cũng dự đoán đây chính là cơ hội để họ tiếp tục “đầu cơ nhân quyền”, sau khi bão lũ qua đi thì “tấm lòng” của họ sẽ bỗng dưng trở lại, và họ sẽ lại lên mạng để kêu gọi “đồng bào hải ngoại” quyên góp giúp họ “cứu trợ”. Rồi sẽ có vài “đợt cứu trợ” được họ quảng bá rùm beng trên mạng để “báo công”. Và khi họ “cứu trợ” đi kèm với khẩu hiệu, nhãn hiệu của mấy tổ chức bất hợp pháp nên bị chính quyền ngăn trở thì họ sẽ có cớ la lối chính quyền… “vi phạm nhân quyền”! Dự đoán của dư luận không phải không có lý, vì trò diễn theo kịch bản đó đã diễn ra nhiều lần, đặc biệt là câu hỏi sau mỗi lần quyên góp, họ đã xà xẻo được bao nhiêu tiền thì vẫn lơ lửng như một câu hỏi chỉ có họ mới có thể trả lời.

Đặc biệt trong những ngày này, có mấy “nhà dân chủ” chẳng buồn quan tâm mưa lũ và thiệt hại của đồng bào, mà lại quan tâm đến Phan Kim Khánh, người đã phạm tội “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự, sẽ bị xét xử trong phiên tòa sơ thẩm tổ chức tại TAND tỉnh Thái Nguyên ngày 25-10-2017. Theo Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên, từ cuối năm 2015 Phan Kim Khánh đã lập, quản trị hai blog, ba tài khoản facebook, hai kênh trên YouTube để đăng tải các bài viết, clip có nội dung bịa đặt, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước nên được các trang phản động đăng tải; đồng thời Phan Kim Khánh còn móc nối với một số đối tượng phản động, chống đối ở trong và ngoài nước để bàn bạc, trao đổi cùng quản trị các trang mạng đó… Tội danh đã rõ ràng, vậy mà vẫn có ông luật sư lên RFA ca ngợi: “Sau này lịch sử sẽ ghi danh em lại như một người trẻ có nhiệt huyết và trí tâm dành cho công cuộc xây dựng đất nước” thì đúng là hết thuốc chữa! Vì lịch sử không ghi danh những người như vậy, mà lịch sử chỉ ghi danh những người đã và đang vật lộn với khó khăn, để cứu giúp đồng bào.

Theo Nhân dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất