Thứ Sáu, 27/9/2024
Văn hóa
Thứ Tư, 24/2/2016 19:24'(GMT+7)

Hòa Bình: Gặp mặt các cơ quan báo chí, văn nghệ sỹ, nhà báo đầu Xuân Bính Thân

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi Gặp mặt (Ảnh: Thanh Bình)

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi Gặp mặt (Ảnh: Thanh Bình)



Đến dự buổi gặp mặt có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện Tạp chí Tuyên giáo cùng các văn nghệ sĩ và nhà báo tiêu biểu trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

Báo cáo kết quả công tác báo chí và hoạt động văn học nghệ thuật tỉnh Hoà Bình năm 2015, Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ nhấn mạnh một số mặt ưu điểm mà tỉnh đã làm được trong thời gian qua: trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực có những diễn biến phức tạp, điều kiện hoạt động còn nhiều khó khăn nhưng báo chí đã làm tốt vai trò trách nhiệm là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước và diễn đàn nhân dân. Thực hiện đúng sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng của Tỉnh uỷ. Thông tin nhanh nhậy, đầy đủ, toàn diện về mọi diễn biến của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế. Tuyên truyền sâu rộng, có chất lượng, hình thức phong phú, đa dạng những sự kiện trọng đại của đất nước và địa phương. Hoạt động báo chí đã bám sát nhiệm vụ của tỉnh, chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, nội dung hình thức tuyên truyền đảm bảo tính chính trị, góp phần định hướng dư luận xã hội, cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, nhất là tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 và Đại hội XII của Đảng; thực hiện tốt công tác đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin sai trái của các thế lực thù địch, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ cán bộ đảng viên và nhân dân. Thông tin trên báo chí đã góp phần quảng bá hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam, thành tựu đổi mới của tỉnh ta tới bạn bè quốc tế...; Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, có chất lượng, có sức lan toả sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Tổ chức nhiều sự kiện và hoạt động góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tích cực sáng tạo, quảng bá tác phẩm báo chí, VHNT về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gương người tốt - việc tốt. Tổ chức Hội đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quan tâm bồi dưỡng phát triển hội viên từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời kỳ mới…

Năm 2016 là năm đầu tiên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta bắt tay triển khai thực hiện thắng lợi của Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và bầu cử Đại biểu quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Hòa Bình và 25 năm tái lập tỉnh…công tác báo chí, hoạt động văn học nghệ thuật cần tập trung thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm mà Ban Thường vụ tỉnh ủy đã thống nhất cao trong thời gian tới. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả và đóng góp to lớn của các cơ quan báo chí và VHNT trong những năm qua, nhất là năm 2015. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh nhấn mạnh một số định hướng trong thời gian tới đó là: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; làm tốt công tác tuyên truyền về bầu cử ĐBQH khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và Lễ hội chiêng lần thứ 2 của tỉnh; chú trọng công tác bồi dưỡng, giáo dục bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ văn nghệ sĩ và những người làm công tác báo chí; không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, VHNT phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển KT-XH và ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của độc giả./.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi gặp mặt

 
Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi Gặp mặt 


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã đọc Báo cáo kết quả công tác báo chí và hoạt động văn học nghệ thuật tỉnh Hoà Bình năm 2015 

 
Các đại biểu dự buổi gặp mặt

 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao đổi ý kiến với đại biểu trong giờ giải lao

 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao đổi cùng Văn nghệ sỹ

 
Đại diện các nhà báo, văn nghệ sĩ phát biểu tại buổi Gặp mặt

 
Một trong các tiết mục văn nghệ chào mừng trong buổi Gặp mặt đầu Xuân

Tin: Nhật Minh, Ảnh: Bùi Thanh Bình


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất