Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Năm, 7/11/2013 15:25'(GMT+7)

Học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Thanh Sơn

Căn cứ vào các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy Phú Thọ, Bộ phận giúp việc cấp huyện đã làm tốt công tác tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các Chi, Đảng bộ cơ sở, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị trong những tháng đầu năm 2013. 

Thực hiện chương trình công tác của Bộ phận giúp việc cấp huyện, các thành viên Bộ phận giúp việc đã làm tốt công tác tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện ủy kiểm tra trực tiếp tại 05 cơ sở về việc bổ sung xây dựng và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tấm gương Hồ Chí Minh và chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức Đảng, các ngành, đoàn thể bình chọn tổ chức gặp mặt các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác 19/5/2013. Đối với cấp huyện, đã lựa chọn 02 tập thể và 02 cá nhân báo cáo tỉnh để biểu dương. Trong đó có 01 cá nhân được chọn biểu dương cấp Trung ương.

Huyện ủy Thanh Sơn đã chỉ đạo và tổ chức triển khai, quán triệt chuyên đề năm 2013 cho cán bộ chủ chốt cấp huyện, đội ngũ Báo cáo viên cấp huyện. Các chi, đảng bộ cơ sở tổ chức học tập quán triệt trong cán bộ chủ chốt và toàn thể đảng viên gắn với nội dung sinh hoạt thường kỳ tại chi bộ, chi, tổ, hội… Việc học tập chuyên đề năm 2013 được thực hiện tới tất cả cán bộ, đảng viên do chi bộ tổ chức vào kỳ sinh hoạt Chi bộ. Đồng chí Bí thư Chi bộ chủ trì việc học tập trực tiếp hoặc phân công một đồng chí cấp ủy nghiên cứu để giới thiệu chuyên đề. Số cán bộ, đảng viên tham gia học tập 5.324/5.438 đạt tỷ lên 97.9% kế hoạch. Tinh thần, thái độ học tập chuyên đề của đảng viên nghiêm túc, tập trung với ý thức trách nhiệm cao, báo cáo viên nghiên cứu kỹ chuyên đề, truyền đạt đảm bảo nội dung, thu hút được sự quan tâm của cán bộ, đảng viên.

Công tác thông tin, tuyên truyền về triển khai thực hiện Chỉ thị 03 tiếp tục được các cấp ủy quan tâm chỉ đạo sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các tổ chức Đảng, các ngành, đoàn thể căn cứ vào văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Huyện ủy xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ và để việc học tập và làm theo tầm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên.

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện lồng ghép nội dung tư tưởng, tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh vào các chương trình đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên, học viên; Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội liên hiệp thanh niên từ huyện đến cơ sở xây dựng kế hoạch về giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác. Cùng đó, phát động phong trào thanh niên làm theo tấm theo gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đài Truyền thanh - truyền hình huyện, Bản tin Sinh hoạt chi bộ do Ban Tuyên giáo Huyện ủy phát hành, đã mở chuyên mục về tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 03, chú trọng phát hiện biểu dương người tốt, việc tốt nhân rộng các điển hình tiên tiến. Các cấp ủy tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền học tập và làm theo  tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn, các đợt sinh hoạt chính trị trong Đảng, trong xã hội, các phong trào thi đua yêu nước năm 2013.

Qua kết quả việc học tập và làm theo Bác đã thật sự tạo được nhiều chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động, xây dựng được tư tưởng tiến công, phong cách, đạo đức, lối sống tích cực trong các tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị; quan tâm thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh; tăng cường củng cố tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức nhà nước từng bước được nâng lên cả về chuyên môn cũng như tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Trong những tháng còn lại của năm 2013, Huyện ủy Thanh Sơn tiếp tục đề ra phương hướng thực hiện Chỉ thị 03, nhằm đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, gắn liền với những công việc thiết thực hàng ngày, đó là:

Một là, cấp ủy các cấp, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục lựa chọn một số vấn đề trọng tâm, chỉ đạo quyết liệt, xác định rõ trách nhiệm của cá nhân, định thời gian để phấn đấu mang lại các kết quả cụ thể. Trên cơ sở những yếu kém, khuyết điểm đã chỉ ra sau khi tiến hành kiểm điểm theo Nghị Quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” nhất là về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, xác định rõ giải pháp cụ thể trong việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác nhằm khắc phục những yếu kém, khuyết điểm.

Hai là, thực hiện quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, theo đó đăng ký nội dung rèn luyện, phấn đấu của từng cá nhân theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, để cuối năm tổng kết; coi đó là một tiêu chí trong bình xét thi đua.

Ba là, tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 03 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, chú ý phát hiện các mô hình mới, nhân rộng các điển hình tiên tiến; làm tốt công tác thi đua khen thưởng, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013, tạo sự lan tỏa trong đời sống./.

Thuý Liễu 

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất