Thứ Năm, 3/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Hai, 27/12/2010 7:41'(GMT+7)

Một Bí thư Chi bộ hết lòng vì giáo dân

Ông Nguyễn Văn Trúc.

Ông Nguyễn Văn Trúc.

Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê công giao toàn tòng, thực hiện lời Bác dạy lo cho dân có ăn, có mặc, có nhà cửa, có học hành, bản thân lại là Bí thư, Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh (CCB), ông Trúc đã cùng giáo hội thường xuyên vận động giáo dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng của Nhà nước như chính sách xoá đói giảm nghèo, phong trào thi đua làm kinh tế giỏi, phong trào nông dân sản xuất, xây dựng nhiều mô hình làm ăn có lãi, xây dựng gia đình văn hoá, thôn xóm xanh - sạch - đẹp…Bộ mặt thôn xóm xứ đạo ngày càng đổi mới.

Ở thôn ông có 2 gia đình hội viên CCB nghèo gặp khó khăn đang ở nhà tranh tre vách đất, vì tình thương đồng đội ở chiến trường sống chết có nhau, về địa phương san cơm sẻ áo giúp nhau, ông đã đến vận động mọi người giúp cho gia đình 3.200 viên ngói để xoá nhà tranh tre dột nát.

Thực hiện phong trào “Xây dựng giáo họ thiên chúa giáo an toàn, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, Chi bộ Đảng đã cùng với các tổ chức đoàn thể trong giáo họ hàng ngày phát giác các tệ nạn trong dân, nắm rõ bản chất hành động của người sai phạm do nguyên nhân nào gây nên, cố tình hay vô ý, để  xử lý kịp thời, giải quyết tại chỗ, không để kéo dài, làm ảnh hưởng đến an ninh thôn xóm. Đến nay thôn Yên Phú không có người vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội nữa.

Ông Trúc cho biết, cấp ủy đã vận động giáo dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; làm theo các mô hình làm ăn có lãi, vận động giúp nhau vay vốn ngân hàng; các hộ có tiền nhàn rỗi đầu tư các ngành nghề dịch vụ, chăn nuôi, xây dựng, đi xuất khẩu lao động nước ngoài...

Trong thôn Yên Phú hiện nay có 1 Chi bộ với 7 đảng viên, 1 Ban hành giáo và 6 tổ chức đoàn thể, có 185 nhân khẩu công giáo toàn tòng, 100% nhà xây tường lợp ngói, 100% hộ có điện nước, 3 công trình hợp vệ sinh. 95 hộ đạt gia đình văn hóa, 98% hộ có máy nghe nhìn, học sinh tới trường 100%. Hàng năm, học sinh đậu đại học năm sau cao hơn năm trước; đường bê tông đã hoàn thành 100%, khuôn viên thánh đường rộng rãi, tôn nghiêm đẹp đẽ.

Chi bộ luôn đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong nhân dân, trong giáo họ đổi mới, nhiều cá nhân tiêu biểu được Chi bộ biểu dương.

Ông Trúc đã nhiều lần báo cáo trước các Đại hội lớn như Đại hội biểu dương điển hình xuất sắc toàn quốc trong đồng bào công giáo năm 2006; Đại hội Thi đua CCB toàn quốc lần thứ 4; Đại hội thi đua Dân vận khéo toàn quốc tại Hà Nội./.

(Kiều Liên/Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất