Thứ Ba, 17/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 25/8/2009 22:1'(GMT+7)

Hưng Yên cần chủ động khai thác lợi thế để tiếp tục phát triển nhanh và bền vững

Trong buổi làm việc với với đồng chí Tô Huy Rứa, về phía lãnh đạo tỉnh Hưng Yên  có các đồng chí: Cao Văn Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Cường, Phó bí thư thường trực, Chủ tịch uỷ ban nhân dân tỉnh; các đồng chí Thường vụ tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở ban ngành và đoàn thể trong tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch tỉnh đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hưng Yên trong 8 tháng qua. Báo cáo nêu bật những nỗ lực của nhân dân và đảng bộ vượt qua nhiều khó khăn, thử thách đạt được những thành tựu phát triển kinh tế, xã hôi đáng khích lệ: tốc độ tăng trưởng 5,8%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 6,8%; giá trị các ngành dịch vụ tăng 12,3%, các lĩnh vực văn hoá, xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực; chính trị ổn định, quốc phòng và an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Sau khi đánh giá cao những nỗ lực của nhân dân và đảng bộ tỉnh Hưng Yên trong phát triển kinh tế, văn hoá giáo dục, đồng chí Tô Huy Rứa đã phân tích những lợi thế của Hưng Yên trong quá trình lựa chọn những phương án phát triển để phát triển nhanh và bền vững.

Đồng chí Tô Huy Rứa nhắc nhở tỉnh cần chủ động khai thác những lợi thế: là tỉnh sát với Thủ đô, có nhiều thuận lợi cả về địa lý, nhân lực, thị trường...; có nguồn nhân lực dồi dào nếu được đào tạo sẽ tạo ra một lực lượng to lớn đáp ứng cho sự phát triển trên mọi lĩnh vực; Hưng Yên là trung tâm của châu thổ sông Hồng nên việc giao thương khá thuận lợi tạo được sự liên kết giữa các thế mạnh của các tỉnh.

Về thực hiện Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương dạo đức Hồ Chí Minh”, đồng chí Tô Huy Rứa yêu cầu cần phải đẩy mạnh hơn nữa với những hình thức phù hợp và hiệu quả. Đồng chí yêu cầu các cấp uỷ phải nâng cao hơn nữa nhận thức về tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của Cuộc vận động; Cần phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ; yêu cầu cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp phải là tấm gương sáng cho nhân dân noi theo, nói đi đôi với làm; cần tổ chức tốt việc thực hiện Cuộc vận động với việc kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong ngày đồng chí Tô Huy Rứa đã thăm và làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hưng Yên. Tại đây, đồng chí đã nghe những ý kiến, nguyện vọng của cán bộ Ban Tuyên giáo Hưng Yên về những lĩnh vực hoạt động của một ban tỉnh nói chung và của Ban Tuyên giáo Hưng Yên nói riêng. Đồng chí đã biểu dương những cố gắng của tạp thể cán bộ Ban Tuyên giáo Hưng Yên và đề nghị cán bộ công nhân viên trong Ban nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình góp phần thúc đẩy Hưng Yên phát triển trên mọi lĩnh vực, hoàn thành xuát sắc các nhiệm vụ, mục tiêu mà tỉnh đảng bộ Hưng Yên đề ra...

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất