Thứ Tư, 23/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Chủ Nhật, 14/12/2014 16:10'(GMT+7)

Hưng Yên: Cử tri đề nghị cần đẩy mạnh quyết liệt hơn các biện pháp phòng chống tham nhũng

Cử tri tỉnh Hưng Yên đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 8 Quốc hội vừa qua và bày tỏ tin tưởng vào những vấn đề mà Quốc hội đã quan tâm bàn bạc, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, nêu nhiều ý kiến, kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, các cấp, các ngành quan tâm tới các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều cử tri cho rằng tình hình tham nhũng tiêu cực ngày càng diễn biến phức tạp, Quốc hội, Chính phủ và các cấp cần có biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt hơn để đẩy lùi tình trạng này. 

Cử tri ở các huyện Khoái Châu, Văn Giang đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư nguồn nhân lực cũng như cơ sở vật chất cho công tác nghiên cứu khoa học để chủ động cây, con giống trong sản xuất nông nghiệp; tăng cường quản lý giá thuốc, sử dụng thiết bị y tế. 

Cử tri huyện Ân Thi đề nghị Bộ Giao thông Vận tải quan tâm, đầu tư, nâng cấp quốc lộ 38 đoạn qua địa bàn huyện Ân Thi đang xuống cấp nghiêm trọng gây nhiều khó khăn cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân; các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường; tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng. Các cử tri đề nghị Ngân hàng Chính sách Xã hội giảm lãi suất cho vay đối với hộ nghèo, cận nghèo để hỗ trợ, phát triển sản xuất.

Cử tri huyện Phù Cừ đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư kinh phí nâng cấp đường giao thông nội đồng và hệ thống kênh mương; hỗ trợ nông dân về vốn, khoa học kỹ thuật, cơ chế chính sách để nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao giá trị kinh tế trên một diện tích canh tác. 

Các cử tri cũng kiến nghị dự án đường ven sông Luộc thi công dở dang gây khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt của nhân dân. Tỉnh cần xem xét, tạo điều kiện để chuyển việc khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế từ tuyến huyện về tuyến xã cho đối tượng người cao tuổi; tăng cường kiểm tra, quản lý các cửa hàng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật... 

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên giải đáp, tiếp thu để chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết./. 

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất