Thứ Bảy, 28/9/2024
Nghiên cứu trao đổi
Thứ Sáu, 5/2/2010 21:27'(GMT+7)

Không đâu bằng Tết quê mình

Nghệ sĩ hài Nguyễn Dương - Thu Tuyết trong vở kịch ngắn Người ngựa - ngựa người sẽ diễn tại TP Hồ Chí Minh trong những ngày Tết.

Nghệ sĩ hài Nguyễn Dương - Thu Tuyết trong vở kịch ngắn Người ngựa - ngựa người sẽ diễn tại TP Hồ Chí Minh trong những ngày Tết.

Trong hơn 500.000 kiều bào về quê hương đón Tết Nguyên đán Canh Dần, có rất nhiều ca sĩ, nghệ sĩ Việt kiều. Họ muốn được hòa mình vào không khí đón Xuân đầm ấm ở quê nhà và hơn thế nữa họ muốn có dịp phục vụ khán giả quê nhà trong những ngày Xuân.

Thỏa lòng mong đợi

NSƯT Phương Hồng Thủy cho biết thích nhất là không khí đón Tết ở miền quê Bình Thủy, Cần Thơ, quê chị. Khác với không khí náo nhiệt của TP Hồ Chí Minh, Bình Thủy lặng lẽ, trong lành khiến tâm hồn chị lâng lâng khó tả mỗi lần về ăn Tết ở đây.

Năm nay, chị đã xây xong ngôi nhà ngói ba gian cho mẹ chồng và quyết định cùng chồng về quê ăn Tết. NSƯT Phương Hồng Thủy cho biết thú vui của mình là tham gia gói bánh tét cùng gia đình, sau đó thức cả đêm để canh nồi bánh tét.

Hai cặp vợ chồng nghệ sĩ hài Hồng Đào - Quang Minh và Nguyễn Dương - Thu Tuyết cũng quyết định năm nay về nước ăn Tết.

Nghệ sĩ Hồng Đào cho biết: “Thèm nhất là món thịt kho hột vịt và dưa giá. Năm nào cũng vậy, hễ nấu món này là bật khóc vì nhớ nhà khủng khiếp. Tết năm nay được ăn Tết với bầu Hồng Vân. Bà bầu này hứa kho thịt đãi bạn bè cho ăn đã đời để thỏa lòng mong đợi hơn 10 năm qua”.

Nguyễn Dương và Thu Tuyết sẽ có mặt trên sân khấu hài và dự tính năm 2010 sẽ tham gia biểu diễn kịch dài với sân khấu kịch Phú Nhuận.

Thu Tuyết cho biết mấy ngày qua chị tập làm món mứt dừa sên với nhãn nhục và mứt mít để đãi bà con. Nguyễn Dương đón Tết với thú vui: “Đi du lịch trong nước để chụp những bức ảnh phong cảnh. Không ở đâu đẹp bằng ở quê mình”.

NSƯT Mỹ Châu cũng quyết định đón Xuân ở quê nhà. Xa quê, chị thèm được nhìn không khí du Xuân của bà con khu vực gần nhà chị. Món bánh phồng là món chị thích làm để đãi bạn bè, khán giả đến thăm nhà chị đầu Xuân.

Vợ chồng nghệ sĩ Kiều Oanh - Lê Huỳnh đã về nước mua nhà nên Tết này ăn Tết ở Việt Nam.

Nghệ sĩ Kiều Oanh cho biết: “Đủ loại rau trong bữa ăn là món khoái khẩu của vợ chồng tôi. Ở Mỹ, khó tìm những loại rau củ như ở quê nhà nên Tết năm nay cả nhà ăn Tết với đủ loại rau quả mà mình thích. Không đâu bằng Tết ở quê mình”.

Lá rụng về cội

Ca sĩ Phương Dung, Kim Anh, Phi Nhung, Hương Lan, Giao Linh, Mai Quốc Huy, Anh Dũng, Anh Khoa... quyết định ở lại ăn Tết tại quê nhà.

Ca sĩ Phương Dung cho biết: “Năm nay, tôi sẽ đón Xuân tại Gò Công, Tiền Giang, dành hết thời gian trong ngày mùng 1 đến thăm, tặng quà cho các gia đình nghèo nơi mình từng sinh ra và lớn lên. Tôi có một lời hứa chưa thực hiện, đó là tổ chức đêm diễn Con nhạn trắng Gò Công tại quê hương mình để gây quỹ tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học”.

Ca sĩ Kim Anh, từ 23 Tết, sẽ về Lai Vung, Sa Đéc - Đồng Tháp để đón Xuân cùng gia đình. Chị cho biết quê chị là một làng làm nem nổi tiếng. Mỗi ngày, từ 4 giờ, đã nghe tiếng chày quết nem.

Năm nay được ăn Tết tại nơi chôn nhau cắt rốn, chị xúc động nói: “Làng quê tôi bây giờ đổi thay nhiều. Chỉ có tiếng chày quết nem là vẫn như xưa. Vừa rồi tôi được mời phỏng vấn trên một đài truyền hình, cô MC hỏi tôi: “Sao chị thích về VN quá vậy?”. Tôi nói: “Lá rụng về cội mà, ai cũng có quê hương, cũng muốn về với nơi mình sinh ra”.

Hạnh phúc trong vòng tay khán giả

Được về nước đón Xuân và kết hợp biểu diễn phục vụ khán giả quê nhà trong những ngày Tết là niềm hạnh phúc của tất cả các ca sĩ, nghệ sĩ xa quê. Dù chưa đến ngày Tết nhưng nhiều người trong số họ đã nhận lịch diễn gần như kín các mùng.

NSƯT Phương Hồng Thủy sẽ gắn với Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang biểu diễn phục vụ khán giả các trích đoạn cải lương tại rạp Hưng Đạo (TP Hồ Chí Minh).

NSƯT Mỹ Châu đã thực hiện một vở cải lương truyền hình trong chương trình Sân khấu về khuya, phát sóng trên HTV những ngày Xuân.

Ca sĩ Phi Nhung cho biết chưa bao giờ chị đón Xuân vui như năm nay khi liên tục nhận được nhiều lời mời biểu diễn, không chỉ tại TP Hồ Chí Minh mà ở các tỉnh miền Tây, miền Trung.

Ca sĩ Anh Dũng, Anh Khoa, Giao Linh, Hương Lan “bám trụ” biểu diễn tại phòng trà Văn Nghệ trong những ngày Tết.

Ca sĩ Hương Lan nói: “Hát ở phòng trà Văn nghệ không khí ấm áp như gia đình vậy”.

Ca sĩ Kim Anh biểu diễn tại chương trình ca nhạc đặc biệt Mừng Xuân mới, do TTVH Đà Nẵng thực hiện, từ 30 tháng chạp đến mùng 3 Tết.

Ca sĩ Mai Quốc Huy theo chân đoàn ca nhạc Hoa Đăng lưu diễn các tỉnh miền Trung sau những ngày hát tại phòng trà Văn Nghệ.

Vợ chồng nghệ sĩ Kiều Oanh - Lê Huỳnh tham gia chương trình Những chuyện tình mùa Xuân tại rạp Công Nhân (TP Hồ Chí Minh) và các suất diễn buổi chiều tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.

Ca sĩ Phi Nhung sẽ phối hợp với NSƯT Kim Tử Long diễn các chập cải lương hài như: Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài, Mạnh Lệ Quân, Vợ thằng Đậu... Hai cặp hài: Hồng Đào - Quang Minh, Nguyễn Dương - Thu Tuyết lưu diễn với chương trình Một thoáng quê hương – Chào Xuân 2010, tại các tỉnh ĐBSCL.

Hai nghệ sĩ hài đang ăn khách tại TP Hồ Chí Minh là Hoài Linh và Chí Tài sẽ trụ tại hai sân khấu: Nụ cười mới 1 (đường Đồng Khởi) và Nụ cười mới 2 (rạp chiếu phim Vườn Lài) qua các vở hài kịch: Ông ngoại, bà nội (đạo diễn Trần Ngọc Giàu); Anh chàng giả gái (đạo diễn Công Ninh); Tiệm mì hạnh phúc (đạo diễn Trần Minh Ngọc).

Ngoài ra, Hoài Linh và Chí Tài còn diễn chương trình live show Tung hứng đón Xuân tại Công viên Văn hóa Đầm Sen các suất trưa từ mùng 1 đến mùng 10 Tết.

(Theo: NLĐ)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất