Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 25/5/2011 13:45'(GMT+7)

Làm theo Bác bằng những việc cụ thể thường ngày

 Từ tỉnh lộ 265, con đường vào bản Rừng Dài vẫn là đường đất, nhưng hai bên đường là màu xanh mát của những ruộng lúa và vườn cây ăn quả. Ngôi nhà cao tầng khang trang của gia đình chị Hạnh nằm giữa vườn cây sum suê nào vải, nào hồng nhân hậu, đang hứa hẹn được mùa. Chị Hạnh người nhỏ nhắn, nước da bánh mật, nhanh nhẹn và cởi mở. Chị rất tự hào về thành quả đạt được sau bao năm vợ chồng chị đã khổ công, nỗ lực phấn đấu từ nghèo khó. Nhớ lại đầu những năm 1990, khi vợ chồng chị ra ở riêng, từ xã Tam Hiệp (cùng huyện) về đây, nhà ở còn tường trình và lợp lá, phải đào giếng lấy nước dùng, khu vườn đồi gần như hoang hóa. Rồi vợ chồng chị bỏ công cải tạo khu vườn trồng cây ăn quả, chăn nuôi để lấy vốn đầu tư trở lại vườn cây ăn quả, mở rộng thêm diện tích trồng cây lấy gỗ và tăng dần quy mô chăn nuôi. Cứ thế đầu tư quay vòng, kinh tế gia đình ngày càng đi lên. Hiện khu vườn đồi đang mở rộng khoảng 2 ha và những khu vườn đồi khác của gia đình có tổng diện tích gần 10 ha, chủ yếu trồng vải, bạch đàn và hồng nhân hậu. Gia đình chị còn thường xuyên nuôi khoảng 7.000 con gà thịt/lứa (khoảng hơn 2 vạn con/năm). Năm 2010, gia đình chị thu lãi hơn 350 triệu đồng từ trồng trọt và chăn nuôi, riêng nuôi gà lãi hơn 280 triệu đồng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Hạnh đã nhiều năm làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ, Trưởng ban công tác mặt trận của bản; từ năm 2006-2009 làm Trưởng bản và từ đầu năm 2010 đến nay là Bí thư Chi bộ của bản Rừng Dài. Chị Hạnh tâm sự: Là phụ nữ, chỉ riêng việc gia đình đã rất bận, nên phải năng động, có kế hoạch sắp xếp hài hòa giữa việc nhà với việc chung sao cho chu đáo, vẹn toàn. Là cán bộ mình phải luôn gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến bà con để hiểu thấu, xem họ cần gì rồi cùng tập thể lãnh đạo bàn bạc cách giải quyết thấu tình, đạt lý và tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong Chi bộ để tập trung lãnh đạo, giải quyết những khó khăn thực tế đặt ra. Muốn bà con trong bản tin và làm theo thì trước hết bản thân, gia đình, anh em, họ hàng mình phải gương mẫu làm trước. Mình làm có kết quả rồi thì vận động, giúp đỡ, hướng dẫn bà con làm theo cho được. Vì vậy, trong số hơn 220 hộ của bản đến nay đã có 180 hộ chăn nuôi từ 500-2000 con gà/lứa/hộ, hơn 60 hộ trồng hồng cho thu hoạch từ 5-7 tấn quả/vụ.

Theo chị Hạnh, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” có ý nghĩa rất thiết thực, giúp mỗi người nhìn lại mình mà cố gắng hơn. Làm theo Bác trước hết là làm theo những việc thường ngày, mà nếu cố gắng ai cũng có thể làm được, qua đó rèn cho mình nền nếp tốt ở mỗi việc làm, lời nói; người cán bộ bớt quan liêu, sách nhiễu, vi phạm và có chuyển biến tốt hơn trong lề lối làm việc. Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức của Bác là học mãi, học suốt đời.

Ông Vũ Văn Kháng, Thường trực Đảng ủy xã Tam Tiến, khẳng định: Là một trong 2 nữ Bí thư Chi bộ của xã, chị Hạnh là một đảng viên vững vàng, năng nổ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Chị sống hòa nhã, giản dị, gần gũi bà con và được bà con tin yêu, nể phục. Bản Rừng Dài là bản đông dân nhất xã nhưng luôn trong danh sách các bản dẫn đầu về các phong trào thi đua. Chi bộ Đảng bản Rừng Dài nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh; bản Rừng Dài nhiều năm liền là Làng văn hóa cấp huyện.

Với những thành tích đạt được, chị Hạnh đã được tặng Bằng khen của UBND tỉnh Bắc Giang năm 2007, của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2008 và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “ trong 4 năm 2007-2010./.

Như Kính

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất