Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 17/5/2011 15:51'(GMT+7)

Quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật viết về đề tài Bác Hồ

 Cuộc thi đã có 192 tác phẩm của 92 tác giả trong và ngoài tỉnh dự thi. Qua 4 đợt chấm sơ khảo, có 64 tác phẩm của 54 tác giả được vào vòng chung khảo thuộc các thể loại văn xuôi, thơ, nhạc, kịch bản sân khấu, mỹ thuật và đã có 28 tác phẩm đạt giải nói trên.

Theo đánh giá chung, đa số các tác giả gửi tác phẩm dự thi đã bám sát thể lệ cuộc thi, nhiều tác giả bám sát chủ đề cuộc thi và tìm tòi khai thác những phẩm chất, nhân cách lớn nhưng rất đời thường của Bác Hồ. Các tác phẩm dự thi đều tập trung ca ngợi con người, sự nghiệp và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong thời gian tới, Hội VHNT tỉnh Bắc Giang tiếp tục quảng bá, phổ biến các tác phẩm VHNT về đề tài Bác Hồ trên tạp chí Sông Thương của Hội; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng Trung ương và địa phương để giới thiệu các tác phẩm, tác giả có tác phẩm tốt về đề tài Bác Hồ. Hội cũng xây dựng kế hoạch xuất bản cuốn sách chọn lọc những tác phẩm VHNT của hội viên đã sáng tác về đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh“./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất