Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 8/5/2011 21:54'(GMT+7)

Kỷ niệm 100 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Pháp trên hành trình tìm đường cứu nước

Đồng chí Nguyễn Ái Quốc tại Đại hội Tua - 1920

Đồng chí Nguyễn Ái Quốc tại Đại hội Tua - 1920

Dự lễ kỷ niệm, có Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh, Ðại sứ Việt Nam tại Pháp Lê Kinh Tài, Ðại sứ Trưởng phái đoàn đại diện Việt Nam bên cạnh UNESCO Dương Văn Quảng, Thị trưởng TP Xoa-di lơ Roa Ð.Ða-vít-xơ, Chủ tịch Hội hữu nghị Pháp - Việt Ê.Luých, các bạn bè Pháp thân thiết,  thủy  chung  với  Việt  Nam từ nhiều năm qua như bà Ray-mông Ðiêng, ông Ray-mông Ô-brắc, nhà sử học A-lanh Rút-xi-ô và đông đảo cộng đồng người Việt Nam tại Pháp.

Phát biểu ý kiến tại lễ kỷ niệm, Thị trưởng Ð.Ða-vít-xơ nêu rõ, việc TP Xoa-di lơ Roa tổ chức kỷ niệm 100 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đến nước Pháp là dịp khẳng định những giá trị cao cả của hòa bình. Nhân dân TP Xoa-di lơ Roa luôn đoàn kết, gắn bó thủy chung với Việt Nam. Hiện nay, TP Xoa-di lơ Roa đã tổ chức kết nghĩa với quận Ðống Ða (Hà Nội) của Việt Nam. Ðây là biểu hiện sinh động của tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai dân tộc, người dân hai thành phố vì hòa bình và phát triển.

Tại lễ kỷ niệm, diễn ra cuộc tọa đàm về Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự tham gia của các nhân chứng lịch sử như ông Ray-mông Ô-brắc, bà Ê. Luých, bà Tê-re-dơ Ký, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Pháp, Giăng Pi-e Bra, nhà sử học A-lanh Rút-xi-ô. Các nhân chứng đã ôn lại những kỷ niệm đẹp về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về thân thế và sự nghiệp vĩ đại của Người. Các đại biểu đã xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn và thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam./.

(Theo: ND) 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất