Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 30/4/2011 17:45'(GMT+7)

Báo Nhân Dân mở cuộc thi viết về đề tài Cuộc vận động

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Nội dung tác phẩm dự thi: Bài dự thi có nội dung phát hiện, phản ánh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến là người thật, việc thật trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Ðó là những tấm gương nêu cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng  sự  Tổ  quốc,  phục vụ nhân dân, cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư. Ðó là những con người bình thường trong cuộc sống có nhiều việc làm tốt, nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng dân cư được tôn vinh, khen ngợi trong quá trình xây dựng cuộc sống mới.

Những tấm gương của kiều bào và người Việt Nam ở nước ngoài thành đạt trong sự nghiệp làm vẻ vang cho đất nước và hướng về đất nước. Ðó là những tập thể cơ quan, đơn vị đoàn kết, thống nhất, thực hiện nghiêm các chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, có nhiều sáng kiến, cách làm hay trong phát triển kinh tế - xã hội, có những đóng góp xuất sắc trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Ðảng...

Thể loại: Các thể loại gồm: phóng sự, phản ánh, ghi chép, ký chân dung, nhóm ảnh. Bài viết ngắn gọn, súc tích, ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu, bảo đảm tính chính xác, chân thực. Bài dự thi theo nhóm ảnh có ít nhất ba ảnh.

Ðối tượng dự thi: Các nhà văn, nhà báo, phóng viên chuyên nghiệp, cộng tác viên trong và ngoài nước; cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Giải thưởng: Ban tổ chức cuộc thi trao giải cho các tác phẩm đoạt giải. Một giải A, trị giá 15 triệu đồng; ba giải B, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; năm giải C, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Mười giải khuyến khích, mỗi giải trị giá một triệu đồng.

Thời gian nhận tác phẩm và trao giải: Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 1-5-2011 đến hết ngày 1-5-2012. Trao giải vào ngày 19-5-2012.

Không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi của một tác giả. Ngoài phong bì ghi rõ: Bài dự thi về 'Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh'. Tác phẩm dự thi được chọn đăng trên Báo Nhân Dân cuối tuần. Tác phẩm không sử dụng, tòa soạn xin được lưu lại bản thảo. Tác phẩm dự thi có thể viết tay trên một mặt giấy (không phô-tô-cóp-pi). Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (nếu có) ở cuối mỗi bài viết để tiện liên hệ.

Ðịa chỉ nhận tác phẩm: Ban Nhân Dân cuối tuần, Báo Nhân Dân, số 71, Hàng Trống, Hà Nội; hoặc gửi email: nhandancuoituan@nhandan.org.vn.hoặc vananhbnd@gmail.com

Ngoài các giải thưởng dành cho các tác phẩm có chất lượng cao, các bài đăng trên báo được hưởng nhuận bút theo quy định./.

TG


 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất