Thứ Sáu, 4/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Sáu, 26/11/2010 21:25'(GMT+7)

Làm tốt từng việc để tạo sự bền vững

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu trao Quyết định Bệnh viện hạng đặc biệt cho Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. (Ảnh minh hoạ)

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu trao Quyết định Bệnh viện hạng đặc biệt cho Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. (Ảnh minh hoạ)

Đó là nhờ phương pháp thực hiện khoa học, thống nhất và đồng bộ. Lãnh đạo, chỉ huy bệnh viện đã chọn việc làm chuyển biến từ nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng là điểm xuất phát, sau đó cụ thể hóa thành các tiêu chí thực hiện ở mỗi người, mỗi tổ chức, trong đó lấy vai trò tiên phong gương mẫu của cấp ủy, người chỉ huy các cấp làm khâu then chốt, quyết định.

Trao đổi với chúng tôi về phương pháp triển khai thực hiện Cuộc vận động, PGS, TS Thiếu tướng Nguyễn Trọng Chính, Chính ủy Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết: “Việc trước tiên là cấp ủy, chỉ huy các cấp phải làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt đến mọi cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đơn vị về mục đích, yêu cầu, nội dung, tầm quan trọng của Cuộc vận động. Chúng tôi rất chú trọng đến việc làm thế nào để nội dung của Cuộc vận động thường xuyên hiện hữu trong đời sống chính trị của mọi thành viên trong Bệnh viện. Trên cơ sở học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từng cán bộ, đảng viên bổ sung vào bản đăng ký phấn đấu; các tổ chức cơ sở đảng, tổ chức quần chúng bổ sung chương trình, kế hoạch “làm theo”. Từ đó, cấp ủy đảng các cấp trong Đảng bộ Bệnh viện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đề ra những nội dung, biện pháp cụ thể thiết thực, trong đó tập trung vào các nội dung: Xây dựng nền nếp tác phong chính quy, chấp hành kỷ luật; giáo dục y đức; thực hiện cải cách hành chính và thực hành tiết kiệm”.

Cũng theo Thiếu tướng Nguyễn Trọng Chính thì cấp ủy và Ban chỉ đạo Cuộc vận động của bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, xác định và lựa chọn những trọng tâm phù hợp với tình hình thực tế nhiệm vụ của đơn vị để làm tốt từng việc, đạt kết quả vững chắc. Điển hình như Khoa Nội Cán bộ tích cực nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng điều trị, 2 năm liền được tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, 1 năm được tặng cờ thi đua của Bộ Quốc phòng; Bộ môn Khoa Truyền nhiễm nêu cao tinh thần trách nhiệm tham gia phòng, chống có hiệu quả các đợt dịch bùng phát, được tặng bằng khen của Bộ Quốc phòng; Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực nghiên cứu khoa học, có nhiều thành công trong cấp cứu điều trị, giành lại cuộc sống cho không ít bệnh nhân, được tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba và bằng khen của Bộ Quốc phòng về thực hiện Cuộc vận động; Khoa Cán bộ cấp cao (A11) thực hiện tốt tâm lý tiếp xúc, ứng xử có văn hóa, có nhiều thành công đặc biệt trong cấp cứu điều trị cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân đội được tặng cờ thi đua và bằng khen của Ban Bảo vệ - chăm sóc sức khỏe Trung ương; Viện Chấn thương chỉnh hình tích cực phát triển kỹ thuật mới và đào tạo thế hệ trẻ, được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen…

Một “bí quyết” nữa để thực hiện hiệu quả Cuộc vận động là đã gắn kết chặt chẽ với phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị và phong trào thi đua của các tổ chức quần chúng. Tiêu biểu như: Đoàn thanh niên tập trung xung kích vào phong trào học tập, nghiên cứu khoa học (hiện có 54 đề tài khoa học của 44 tổ chức đoàn đăng ký tham gia Hội nghị khoa học tuổi trẻ Bệnh viện sẽ được tổ chức vào cuối năm 2010); các tổ chức công đoàn cơ sở, hội phụ nữ cơ sở duy trì có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ bệnh viện chuyên môn giỏi, ứng xử có văn hóa, tiết kiệm trong sinh hoạt, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phong trào “5 nhất, 3 không”…

Qua tìm hiểu, hầu hết cán bộ, đảng viên, quần chúng ở bệnh viện mà chúng tôi có dịp gặp gỡ, trao đổi, đều chung một nhận định: Để Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đạt được hiệu quả bền vững trong nhiều năm qua, một yếu tố hết sức quan trọng, đó là vai trò tiên phong gương mẫu của người đứng đầu. Đó cũng được xem là nội dung quan trọng để Ban chỉ đạo Cuộc vận động ở bệnh viện chọn làm khâu đột phá trong thực hiện Cuộc vận động thời gian tới.

(Theo: Hồng Thạnh/QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất