Thứ Ba, 7/5/2024
Đảng trong cuộc sống hôm nay
Thứ Sáu, 21/8/2015 16:28'(GMT+7)

Lào Cai: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV

Hướng đến Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX, công tác chuẩn bị cho Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lào Cai lần thứ IV đang được khẩn trương thực hiện và dự kiến diễn ra cuối tháng 8 năm 2015. Nhằm bảo đảm việc tổ chức được thành công, bên cạnh việc chuẩn bị tốt các nội dung của Đại hội, bên cạnh việc chuẩn bị nội dung, công tác tuyên truyền – khánh tiết cũng được triển khai thực hiện khẩn trương với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, tạo nên không khí sôi nổi hướng đến Đại hội.

Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lào Cai lần thứ IV là dịp để đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua yêu nước, công tác thi đua khen thưởng giai đoạn 2010 – 2015, đề ra phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2015 – 2020; khen thưởng, cỗ vũ, động viên các gương điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực đời sống xã hội đồng thời phát động toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc Lào Cai tiếp tục ra sức thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của toàn đảng bộ tỉnh Lào Cai trong giai đoạn tiếp theo. Xác định ý nghĩa quan trọng của Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lào Cai lần thứ IV, công tác tuyên truyền được đặc biệt quan tâm và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, khẩn trương.

Với việc thành lập Tiểu ban Tuyên truyền – Khánh tiết và chỉ đạo sát sao các nội dung liên quan, công tác tuyên truyền đã được thực hiện kịp thời, phong phú về hình thức, hấp dẫn về nội dung, tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Việc tuyên truyền được triển khai thực hiện đồng bộ trên tất cả các hình thức như trực quan, văn hóa, văn nghệ , báo chí, trưng bày triển lãm... Đến nay, chương trình văn nghệ chào mừng với chủ đề “những bông hoa khoe sắc” đã được dàn dựng chu đáo, 150 bức ảnh và các ấn phẩm văn hóa phục vụ trưng bày triển lãm đã được hoàn tất, việc thẩm định các gương điển hình tiên tiến chuẩn bị cho chương trình giao lưu được thực hiện nghiêm túc, các phương án ma-két tuyên truyền trực quan, trang trí khánh tiết đã được phê duyệt và tiến hành triển khai thực hiện. Báo Lào Cai, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và các cơ quan thông tin báo chí của tỉnh đã liên tục đăng tải, giới thiệu các gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/BCT của Bộ Chính trị. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đang khẩn trương hoàn thành kịch bản và triển khai xây dựng phim phóng sự về phong trào thi đua yêu nước tỉnh Lào Cai giai đoạn 2005 – 2015.

Đến nay, việc thu nhận, chấm bài Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Lào Cai giai đoạn 2010 – 2015 đã cơ bản hoàn tất. Ban giám khảo đã chọn được 87/324 bài có chất lượng, trong đó có 50 bài để trao giải. Lựa chọn được 87 bài tiêu biểu phản ánh về các gương điểm hình để in sách chào mừng Đại hội. Ngoài ra, công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện tuyên truyền Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lào Cai lần thứ IV được Tiểu ban Tuyên truyền – Khánh tiết thực hiện thường xuyên gắn với kiểm tra tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XV và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Với việc thực hiện khẩn trương và không ngừng đổi mới trong công tác tuyên tuyền – khánh tiết cùng sự tham gia tích cực và chuẩn bị chu đáo của các cơ quan, đơn vị liên quan là điều kiện quan trọng góp phần vào thành công của Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lào Cai lần thứ IV hướng đến Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc; tạo động lực để toàn đảng bộ tỉnh hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong nhiệm kỳ 2015 – 2020./.

 Nam Trung - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất