Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 15/6/2011 21:26'(GMT+7)

Lễ khánh thành đặt tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch

(Ảnh minh hoạ).

(Ảnh minh hoạ).

Chiều 15/6, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Đảng Lao động Mexico đã tổ chức trọng thể Lễ khánh thành đặt tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Alberto Anaya Gutierres, Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico; Lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Công an, Ban Đối ngoại Trung ương, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội; cán bộ nhân viên Đại sứ quán Mexico tại Việt Nam cùng đông đảo cán bộ Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và một số cơ quan ban, ngành Trung ương và Hà Nội.

Tượng đồng “Bác Hồ ngồi làm việc trong vườn hoa Phủ Chủ tịch” là tác phẩm của nhà điêu khắc Mexico - Pedro Ramirez Ponzanell - tác giả của tác phẩm tượng đài có kích thước thực Chủ tịch Hồ Chí Minh được đặt tại Trung tâm lịch sử Thành phố Mexico (năm 2009). Đây là quà tặng của Đảng Lao động Mexico trao tặng nhân dân Việt Nam nhân kỷ niệm 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 100 năm Ngày Người ra đi tìm đường cứu nước.

Đồng chí Alberto Anaya Gutierres bày tỏ niềm vinh dự và tự hào được thay mặt Đảng Lao động Mexico trao tặng nhân dân Việt Nam bức tượng đồng “Bác Hồ ngồi làm việc trong vườn hoa Phủ Chủ tịch” . Với những người đảng viên Đảng Lao động Mexico, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là biểu tượng của người anh hùng giải phóng dân tộc, người chiến sĩ quốc tế có những đóng góp to lớn cho phong trào cộng sản và công nhân thế giới. 100 năm trước, Người đã ra đi tìm đường cứu nước. Con đường Người lựa chọn cho cách mạng Việt Nam và Tư tưởng Hồ Chí Minh đã, đang và mãi mãi là định hướng cho sự phát triển của dân tộc Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh không được chứng kiến ngày đất nước Việt Nam đánh đuổi hoàn toàn quân xâm lược, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, cả nước đi lên CNXH. Đảng Cộng sản Việt Nam, những người đồng chí, học trò của Người đã tiếp tục sự nghiệp cách mạng của Người, làm theo lời dặn của Người phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam ngày một đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Bức tượng “Bác Hồ ngồi làm việc trong vườn hoa Phủ Chủ tịch”- món quà nhỏ nhưng đó là cả tấm lòng của những người lao động Mexico với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải cảm ơn món quà mang ý nghĩa lớn lao mà Đảng Lao động Mexico trao tặng nhân dân Việt Nam; cảm ơn những tình cảm quí báu của những người lao động Mexico, của đất nước và nhân dân Mexico dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân Việt Nam. Việt Nam và Mexico thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1975 nhưng trong thực tế, hai nước đã có mối quan hệ ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau từ lâu. Mối quan hệ Việt Nam- Mexico ngày nay là mối quan hệ đối tác toàn diện; mối quan hệ đó đang được nhân dân hai nước vun đắp và phát triển. Sự kiện Đảng Lao động Mexico trao tặng Việt Nam bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh là một sự kiện có ý nghĩa lớn lao, góp phần vào phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác, đối tác toàn diện giữa hai nước.

Đồng chí Trương Tấn Sang, Tổng Bí thư Alberto Anaya Gutierres cùng các đồng chí lãnh đạo khác đã cắt băng khánh thành đặt tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. /.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất