Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 3/6/2011 16:22'(GMT+7)

Sơn La: Tổng kết 3 năm cuộc thi sáng tác quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Cuộc vận động là cơ hội để các văn nghệ sỹ, nhà báo của tỉnh thông qua các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí làm rõ tư tưởng, tấm gương đạo đức sáng người của Bác; tình cảm, sự quan tâm của Bác với quê hương Sơn La và lòng biết ơn của Đảng bộ và nhân dân Sơn La đối với Bác Hồ kính yêu. Thông qua Cuộc vận động tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, nhận thức, tình cảm và trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đội ngũ văn nghệ sỹ và phóng viên về tư tưởng tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ chí Minh. Các tác giả đã đi sâu vào chất lượng tác phẩm, dày công tìm tòi, thâm nhập thực tế thu nhập tư liệu phản ánh khách quan, trung thực những sự kiện, vấn đề làm cho độc giả, khán thính giả cảm nhận được việc làm đáng trân trọng của các tập thể, cá nhân trong cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức trong sáng và giản dị của Bác trong cuộc sống hàng ngày đã mang lại những lợi ích thiết thực. Nhiều tác phẩm thơ và âm nhạc có giá trị nghệ thuật tốt có sức lay động và truyền cảm sâu. Ngoài ra có những công trình tâm huyết, có tính khoa học và lý luận cao nêu bật được tư tưởng của Bác về mối quan hệ chặt chẽ giữa văn hoá, văn nghệ và chính trị, giữa nghệ thuật với cuộc sống sôi động hiện nay.

Tại buổi lễ Đồng chí Hoàng Văn Chất – Phó bí thư Thường trực tỉnh uỷ, Phó trưởng ban Thường trực cuộc vận động nhấn mạnh: Phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để tạo sức lan toả mạnh hơn, các tác phẩm hướng vào mục tiêu “làm theo” và xây dựng những điển hình tiên tiến. Gắn thực hiện Cuộc vận động với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh của tỉnh. Đặc biệt phải tập trung quán triệt, triển khai thực hiện tốt các nội dung Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã ban hành trong đội ngũ các nhà báo, văn nghệ sĩ của tỉnh.

Có thể khẳng định rằng, qua 03 năm thực hiện cuộc vận động, các hội viên Hội Văn học, nghệ thuật, hội viên Hội Nhà báo tỉnh ngày càng nâng cao trách nhiệm của những người cầm bút, tâm huyết sáng tạo những tác phẩm ngày càng có giá trị tư tưởng về tấm gương đạo đức trong sáng của Bác, mỗi cán bộ, hội viên, nhà báo luôn tự rèn luyện mình, nhận thức đúng đắn vai trò trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp thực hiện tốt cuộc vận động đúng như mục đích, yêu cầu và nội dung của cuộc vận động đã đề ra.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ tỉnh uỷ Sơn La đã tặng 15 Bằng khen cho 6 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, triển khai, thực hiện cũng như nhưng người trực tiếp tham gia sáng tác quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”./.

Vũ Thị Hoa – Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Sơn La

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất