Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 30/5/2011 20:58'(GMT+7)

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam: Những hoạt động thiết thực trong “Hành trình về nguồn với Bác Hồ”

Bí thư Đảng uỷ Nguyễn Phước Thanh trao tặng quà cho các đồng chí lão thành cách mạng, thân nhân liệt sỹ và người có công trên địa bàn xã Trường Hà.

Bí thư Đảng uỷ Nguyễn Phước Thanh trao tặng quà cho các đồng chí lão thành cách mạng, thân nhân liệt sỹ và người có công trên địa bàn xã Trường Hà.

Trong hành trình về với cội nguồn cách mạng, các đảng viên HSC Vietcombank đã đến thăm khu di tích lịch sử cách mạng Pác Bó - Cao Bằng; dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và thực hiện nghi lễ báo công với Người tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ đặt tại khu di tích. Tại đây, với tấm lòng thành kính, Đảng bộ HSC Vietcombank đã cung tiến số tiền 10 triệu đồng cùng đôi lộc bình để góp phần cùng khách thập phương và con cháu khắp mọi miền đất nước về làm lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Người.

Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và thực hiện nghi lễ báo công với Người.


Thay mặt toàn thể đảng viên Vietcombank, đồng chí Nguyễn Phước Thanh - Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc đã trao tặng 20 xuất quà cho các đồng chí lão thành cách mạng, thân nhân liệt sỹ và người có công trên địa bàn xã Trường Hà - Hà Quảng - Cao Bằng.

Các đảng viên trẻ bên di tích bếp lửa trong hang Pác Bó.

Tại khu di tích, các đảng viên cũng đã đến thăm hang Pác Bó và nghe những câu chuyện xúc động về quãng thời gian hoạt động cách mạng đầy gian khó của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đây, tận mắt chứng kiến những dấu tích lịch sử cách mạng qua hình ảnh bộ bàn đá “chông chênh” mà Bác từng ngồi làm việc, tấm phản trong hang Pác Bó và bếp lửa mà Người từng sử dụng; dấu tích của nền nhà ông Lý Quốc Súng, nơi Bác từng chọn làm chỗ ở và làm việc để lãnh đạo cách mạng Việt Nam; cái tên Pác Bó, cùng ngọn núi Các Mác, dòng suối Lê-nin cũng đã gắn liền với những năm tháng đầu tiên trở về Tổ quốc lãnh đạo cách mạng của Người và đã đi vào lịch sử đấu tranh hào hùng, vẻ vang của dân tộc.

Tại quần thể khu di tích lịch sử Pác Bó, các đảng viên HSC Vietcombank cũng đã đến thăm mộ liệt sỹ Kim Đồng tại thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, thắp hương tưởng niệm trước mộ liệt sỹ và mộ của bà Lân Thị Hò - mẹ của người anh hùng Kim Đồng tại đây.

Trong hành trình về nguồn, các đảng viên thuộc Đảng bộ HSC Vietcombank cũng đã đến thăm khu di tích Nà Tu - Cầu Nà Cù - Bắc Kạn, nơi mà 60 năm trước, trên chặng đường công tác cách mạng, Bác Hồ đã dừng chân thăm hỏi thanh niên xung phong làm nhiệm vụ mở đường, bắc cầu cùng lời động viên ân tình gửi đến cả thế hệ thanh niên Việt Nam “Không có việc gì khó, Chỉ sợ lòng không bền, Đào núi và lấp biển, Quyết chí ắt làm nên”. Lời dạy đó đã trở thành hành trang tinh thần quan trọng cho lớp lớp thế hệ thanh niên Việt Nam vững bước kế tục sự nghiệp cách mạng của Người.

Đảng viên trẻ Lê Tiến Hưng chia sẻ: Hành trình về nguồn với Bác Hồ thực sự là một hoạt động có ý nghĩa, để lại dấu ấn sâu đậm trong mỗi đảng viên, đặc biệt là các đảng viên trẻ thuộc Đảng bộ HSC Vietcombank, qua đó mỗi cán bộ đảng viên nhận thức sâu sắc hơn về công lao to lớn của Bác Hồ đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Thấm nhuần lợi dạy của Người, lớp lớp cán bộ đảng viên Vietcombank đã không ngừng học tập, lao động, tu dưỡng, rèn luyện và sáng tạo, tiếp tục ra sức phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh mà Đảng và Nhà nước tin tưởng giao cho./.

Trí Dũng - VCB

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất