Thứ Bảy, 5/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Năm, 11/2/2010 23:45'(GMT+7)

Lương y làm theo Lời Bác

Bác Vũ Chí Thuận tại buổi Tọa đàm các điển hình tiên tiến

Bác Vũ Chí Thuận tại buổi Tọa đàm các điển hình tiên tiến

Bác Thuận kể lại, được ngành y tế cho phép mở phòng khám bệnh tư nhân để làm việc thiện, bác đã treo biển Khám bệnh kê đơn tư vấn sức khỏe miễn phí người cao tuổi, trẻ em, người nghèo, các gia đình chính sách. Mỗi ngày bình quân khám cho trên 10 lượt người, mỗi năm trên 2000 lượt người, trong đó phần lớn là trẻ em và người cao tuổi. Trong khi khám, bác Thụân  đã nhiều lần phát hiện ra một số ca bệnh nguy hiểm, xử lý kịp thời và chuyển lên tuyến trên.

Bên cạnh đó, bác đã phối hợp với trạm y tế xã 2 năm một lần tổ chức khám sức khỏe cho người cao tuổi lần lượt đến từng thôn. Kỳ công hơn, bác đã in phiếu theo dõi theo nhóm bệnh để tiện theo dõi và hệ thống. Đôi lúc rảnh rỗi, bác Thuận lại nghiên cứu thêm sách vở, cập nhật kiến thức y khoa, đi nói chuyện về sức khỏe cho đối tượng người cao tuổi.

Ngoài ra, bác cũng tham gia Ban Chấp hành Hội khuyến học, Hội Chữ thập đỏ, vận động quyên góp giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi. Bác Thuần cùng gia đình đã ủng hộ quỹ này 10 triệu đồng và riêng bác đã nhận chăm sóc một người cao tuổi nghèo, cô đơn, không nơi nương tựa.

Lần về dự với Hội nghị điển hình tiên tiến trong thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2009, bác Thuần rất phấn khởi, bác hồ hởi nói với chúng tôi về mong ước giản dị của mình "Tôi chỉ mong có sức khỏe để tiếp tục chữa bệnh cho nhiều người. Còn sống ngày nào, tôi nguyện sẽ tiếp tục làm đến ngày đó, sức khỏe và niềm vui của người bệnh, đặc biệt là những người bệnh nghèo chính là niềm vui của tôi và gia đình".

HM

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất