Thứ Năm, 3/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Tư, 15/12/2010 14:26'(GMT+7)

Hiệu quả từ 3 phong trào thi đua của Đảng bộ thành phố Lào Cai

Đối với cán bộ đảng viên nói riêng và công dân thành phố nói chung, học tập và làm theo Bác được quy gọn 18 chữ: Cần kiệm, hiệu quả, nhân ái, đoàn kết, trung thực, văn minh, kỷ cương, trách nhiệm. Những nội dung này được xây dựng thành ấn phẩm phát hành đến các chi bộ, đảng bộ trực thuộc, các cơ quan, đơn vị, tổ dân phố và được treo ở nơi trang trọng để mọi người cùng học và làm theo.

Đảng bộ thành phố đã phát động cuộc thi viết, tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, lấy nội dung Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” làm động lực thúc đẩy, tuyên truyền các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. Trong hai năm đầu phát động đã có 1000 tác phẩm, bài viết tuyên truyền nhiệm vụ chính trị và gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Thông qua 3 phong trào, ý thức trách nhiệm cá nhân với sự phát triển của thành phố được nâng lên. Các cơ quan, đơn vị, xã phường trong toàn thành phố đã xây dựng được nội quy cơ quan và các tiêu chuẩn quy định đối với cán bộ, công chức, viên chức theo các tiêu chuẩn đạo đức Bác Hồ và thực hiện nghiêm túc.

Từ các phong trào thi đua, vận dụng cơ chế nhà nước và nhân dân cùng làm, người dân đã cùng tham gia chỉnh trang đô thị, xoá đói, giảm nghèo, vệ sinh môi trường… với tổng giá trị thực hiện hàng chục tỷ đồng. Điển hình như: hơn 100 km bê tông hoá đường ngõ xóm, lát 58.000m2 vỉa hè phố; xây dựng 115 điểm văn hoá, thể thao khu dân cư; giúp đỡ hai xã Hợp Thành và Tả Phời là những xã vùng sâu của thành phố về làm đường giao thông nông thôn, xoá nhà dột nát, vận động nhân dân bỏ các hủ tục lạc hậu, đảm bảo sinh hoạt hợp vệ sinh.... Ngoài ra, thành phố đã có hàng ngàn ngày công tình nguyện quản lý và phòng, chống, kiểm soát ma tuý trên địa bàn, cai nghiện cho 124 đối tượng tái hoà nhập cộng đồng, giảm đáng kể tệ nạn xã hội. Với những kết quả đạt được, Đảng bộ và chính quyền thành phố Lào Cai là đơn vị duy nhất được Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh đề nghị cấp trên xét tặng Huân chương.

Thời gian tới, thành phố tiếp tục triển khai tiếp phong trào thi đua “ Bí thư chi bộ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tiếp tục thực hiện thắng lợi 8 Chương trình trọng tâm với 17 đề án, kế hoạch, nghị quyết chuyên đề để đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu; thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI (nhiệm kỳ 2010 - 2015), đẩy nhanh tiến độ xây dựng thành phố Lào Cai thành Thành phố Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới./.

Lục Văn Toán
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất