Thứ Năm, 26/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 13/5/2012 18:2'(GMT+7)

Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, quan tâm người lao động

Trao quà cho công đoàn viên khó khăn tại Tháng Công nhân ở TP.HCM

Trao quà cho công đoàn viên khó khăn tại Tháng Công nhân ở TP.HCM

   Tối 12/5, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Quảng Ngãi, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Lễ tuyên dương 33 cán bộ Công đoàn, chủ doanh nghiệp tiêu biểu, đoàn viên công đoàn xuất sắc; ra mắt “Quỹ mái ấm gia đình” nhằm giúp đỡ gia đình những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn xây dựng, sửa chữa nhà ở.

Trong đêm ra mắt, Quỹ đã thu nhận hơn 800 triệu đồng từ sự ủng hộ của các đơn vị, cơ quan, tổ chức trong tỉnh. LĐLĐ tỉnh cũng đã trao 22 suất quà tặng các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Trước đó, sáng 12/5, LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với các Sở, ngành, đoàn thể trong tỉnh tổ chức “Ngày hội Công nhân” tỉnh Quảng Ngãi lần thứ II năm 2012.

Tham gia Ngày hội Công nhân năm nay có hơn 500 công nhân của 25 đơn vị doanh nghiệp trong tỉnh, trong đó có 4 đơn vị phục vụ cho ngày hội.

Cùng ngày, Tỉnh Đoàn Bình Dương và Hội LHPN tỉnh Bình Dương phối hợp tổ chức Chương trình thắp sáng ước mơ thanh niên công nhân-Tôi yêu Bình Dương. Đây sự kiện nằm trong chuỗi họat động của Tuần lễ Thanh niên công nhân Bình Dương nhằm tôn vinh những thanh niên công nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực của cuộc sống; khen thưởng các điển hình tiến tiến trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân, đồng thời cổ vũ, tạo động lực để thanh niên công nhân sống có hoài bão, ước mơ, lập thân lập nghiệp, tạo dựng tương lai.

Hưởng ứng Tháng công nhân năm 2012, các cấp công đoàn tỉnh Đồng Nai đang hướng các hoạt động đến với người lao động tại những huyện vùng sâu, vùng xa. Cụ thể, sẽ hỗ trợ công nhân bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo; phát hơn 2.600 áo thun cho 1.300 người lao động nghèo tại 5 huyện khó khăn trên địa bàn tỉnh; tổ chức khoảng 10 phiên chợ bán hàng giảm giá phục vụ công nhân tại các khu công nghiệp.

Hiện trên địa bàn Đồng Nai có 30 khu công nghiệp thu hút khoảng 700.000 công nhân làm việc.

Nhân Tháng Công nhân, các cấp, các ngành có trách nhiệm trong tỉnh Nghệ An đang thực hiện nhiều biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động.

Theo Cục Thuế tỉnh Nghệ An, quý I/2012 toàn tỉnh có 7.276 doanh nghiệp ngoài quốc doanh được cấp mã số thuế thì chỉ có 2.072 doanh nghiệp đã đăng ký, kê khai đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động (đạt tỷ lệ 28,48%). Tại các doanh nghiệp đã đăng ký, kê khai đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động, việc kê khai khi ký kết hợp đồng lao động mới cũng không kịp thời.

Để tháo gỡ những khó khăn, LĐLĐ phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An tuyên truyền các hoạt động bảo vệ quyền lợi người lao động như: tiến hành khởi kiện 19 chủ sử dụng lao động vi phạm quyền và nghĩa vụ của người lao động trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tiến hành thanh, kiểm tra 35 doanh nghiệp, phát hiện những tồn tại để giải quyết như nợ tiền lương, chế độ bảo hiểm, buộc các doanh nghiệp trích nguồn trả cho người lao động; giám sát các doanh nghiệp, tránh tình trạng lợi dụng tình hình khó khăn hiện nay để sa thải công nhân. /.

Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất