Thứ Bảy, 28/9/2024
Nghiên cứu trao đổi
Thứ Hai, 5/4/2010 16:36'(GMT+7)

Phim tư nhân Việt “tấn công” mùa phim hè

Dustin và Kathy Uyên diễn viên chính phim "Để mai tính”.

Dustin và Kathy Uyên diễn viên chính phim "Để mai tính”.

Là “con đẻ” của Công ty Early Risers Media Group và Wonderboy Entertainment, Để mai tính là cuộc hội ngộ của đội ngũ làm phim Việt kiều: Vincent Ngo, Charlie Nguyễn, Dustin Nguyễn, Kathy Uyên...

Vốn là phim “thiết kế” cho mùa phim Tết 2010 nhưng do lượng rạp có hạn, lại có quá nhiều phim quyết chen chân vào thời điểm phát hành “vàng” nên đơn vị sản xuất Để mai tính đã nhanh chân rút khỏi lịch chiếu. Mặt khác, tuy được thiết kế cho Tết nhưng chất lượng nghệ thuật của Để mai tính được đầu tư kỹ; nội dung phim cũng vượt ra khỏi khuôn khổ của loại phim “mùa vụ”.

Trong khi đó, việc mở rộng thời điểm phát hành phim trong năm là nỗi khát khao thường trực của các nhà làm phim Việt, cả tư nhân lẫn nhà nước nhưng chưa có đơn vị nào dám mạo hiểm, hoặc mạo hiểm mà thành công.

Nên, Early Risers Media Group và Wonderboy Entertainment coi đây là cơ hội để khẳng định vai trò tiên phong trong việc đặt một chỗ đứng ở mùa phim hè. Trước quyết định của nhà sản xuất Để mai tính,  các nhà sản xuất phim trong nước đang "ngóng" xem  bộ phim này sẽ “đấu” ra sao  cùng  Người sói,  Cuộc chiến giữa các vị thần, Đảo kinh hoàng, Bí quyết luyện rồng- những phim “bom tấn” của Mỹ phát hành cùng thời điểm. Còn Galaxy- đơn vị phát hành Để mai tính thì khá lạc quan, bởi trước khi quyết định phát hành bộ phim này đã  mục kích sở thị phim và bị thuyết phục.

Cảnh trong phim “Để mai tính”

Trên thực tế nhóm làm phim Để mai tính không còn xa lạ với khán giả Việt. Charlie Nguyễn được xem là người mở đầu cho trào lưu phim Việt theo phong cách Hollywood với  Dòng máu anh hùng – bộ phim “gây sốt” tại các rạp năm 2007. Vincent Ngô là tác giả kịch bản của bộ phim bom tấn  Hancock (đạo diễn Will Smith)  dí dỏm và hài hước. Còn Dustin Nguyễn - nam diễn viên xuất sắc tại LHP VN 16 đang là gương mặt được chú ý trong khá nhiều bộ phim đã và sắp phát hành tại VN, như: Huyền thoại bất tử, Cánh đồng bất tận...

Với mong muốn xây dựng một bộ phim có vẻ đẹp thuần Việt, bộ ba -Vincent Ngo, Charlie Nguyễn, Dustin Nguyễn đã hợp sức để tạo nên một câu chuyện tình hiện đại và lãng mạn. Mai (Kathy Uyên), cô Việt kiều Đức xinh đẹp, hoạt bát, luôn ấp ủ trong lòng khát khao to lớn được trở thành nữ ca sĩ lẫy lừng trên sân khấu ca nhạc ở Sài Gòn. Số phận đưa đẩy cho cô gặp được Dũng (Dustin Nguyễn), một anh chàng hiền lành, tốt bụng, sống giản dị bằng nghề lao động tại khách sạn 5 sao, và luôn mang trong mình niềm tin mạnh mẽ vào tình yêu đích thực. Hai trái tim vốn thuộc về nhau đã quấn quýt ngay từ những phút đầu gặp gỡ...

Nếu ai đã xem Dòng máu anh hùng sẽ cảm nhận khả năng của Charlie Nguyễn (đạo diễn)) ở một sắc thái khác hẳn. Thay vì những thước phim võ thuật hoành tráng, hồi hộp, Charlie sẽ mang đến những khung hình chuẩn mực, các góc quay đẹp, lãng mạn và những chi tiết hài hước, vui nhộn. Ở một góc độ khác, Charlie Nguyễn cũng  sẽ khiến người xem bất ngờ khi mạo hiểm đảm nhận một vai chính trong phim.

So với các phim Việt sản xuất chiếu Tết thời gian qua, Để mai tính có kinh phí sản xuất thấp. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh chất lượng và sức hấp dẫn của nhiều bộ phim không phụ thuộc vào độ khổng lồ của kinh phí. Trong bối cảnh phim Việt đang lận đận tìm chỗ đứng ở các thời điểm phát hành trong năm thì yếu tố quyết định tạo ra niềm tin cho người xem chính là chất lượng. Điều này là thách thức đối với các nhà làm phim Việt, nhưng cũng không phải là quá khó với những người biết biến bộ phim của mình thành một món ăn dân dã, hoặc thứ gia vị tạo sức hấp dẫn trong một mâm cỗ toàn những món đắt tiền nhưng đã không còn lạ với khán giả. Hy vọng, Để mai tính sẽ làm được điều này để mở đường cho các đơn vị sản xuất khác đưa phim Việt vào hè.

Khuê Minh-VanHoa0

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất