Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 27/7/2010 15:56'(GMT+7)

Phong trào thi đua yêu nước: lấy kết quả công việc để đánh giá

Đ/c Phùng Hữu Phú phát biểu tại ĐH

Đ/c Phùng Hữu Phú phát biểu tại ĐH

Tới dự ĐH có đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo TW, đồng chí Vương Văn Đỉnh, Phó Trưởng Ban Thi đua khen thưởng TƯ, đ/c Phùng Hữu Phú, UVTƯ Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban TGTƯ, đ/c Nguyễn Bắc Son, UVTƯ Đảng, Phó Trưởng Ban TGTƯ, cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên trong Ban.

Trong 5 năm qua, Ban Tuyên giáo Trung ương đã triển khai công tác thi đua khen thưởng trên cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị của mình. Mục tiêu tổ chức các phong trào thi đua, thực hiện công tác khen thưởng của cơ quan chủ yêu tập trung phấn đấu nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ 9 chương trình công tác lớn của nhiệm kỳ ĐH X của Đảng. Đồng chí Nguyễn Bắc Son, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng của Ban đã báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW của Bộ Chính trị về “việc tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến” và 5 năm phong trào thi đua yêu nước của cơ quan.

Đoàn Chủ tịch ĐH Thi đua yêu nước Ban TGTƯ


Chỉ thị số 39 của Bộ Chính trị và Luật thi đua, Khen thưởng đã tạo nên bước chuyển biến tích cực, thể hiện rõ qua công tác thi đua khen thưởng được triển khai theo hệ thống, hình thức tổ chức thực hiện đa dạng và phong phú như: phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng ĐH X của Đảng, cuộc thi tìm hiểu, vận động sáng tác về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đợt thi đua Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, phát động đợt thi đua lập thành tích thiết thực kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo, 80 năm ngày thành lập Đảng và ĐH Đảng các cấp, tiến tới ĐH Đại biểu Toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Các đợt thi đua được tiến hành theo đúng mục đích yêu cầu và đầy đủ về: chủ đề, thời gian, nội dung tiêu chí đánh giá thi đua và kết thúc có tổng kết khen thưởng.

Toàn cảnh đại hội


Hàng năm, Hội đồng thi đua khen thưởng của Ban đều có hướng dẫn các vụ, đơn vị xây dựng các nội dung thi đua, ký kết theo quy định, cuối năm hướng dẫn các công tác tổng kết, đánh giá, bình xét khen thưởng các danh hiệu thi đua trong Ban và Ngành. Trong các năm qua, các tập thể và các nhân của Ban đã nhận được 5 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 4 đơn vị của Ban, 10 đơn vị thuộc lĩnh vực ngành đã nhận được Cờ khi đua khen thưởng, 2/3 các tập thể Ban đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc và tập thể lao động tiên tiến, trên 10 chiến sỹ thi đua cấp Ban, chiến sỹ thi đua cơ sở chiếm khoảng 25% tổng số cán bộ, viên chức của Ban, còn lại hầu hết đạt danh hiệu lao động tiên tiến, hàng năm khen thưởng khoảng 2500 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo”.

Tại ĐH, các đại biểu cũng đã trình bày nhiều tham luận, thảo luận ý kiến góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong toàn cơ quan và ngành.

Theo đ/c Vũ Việt Hùng, Chánh văn phòng Ban TGTW, toàn thể cán bộ, nhân viên văn phòng đã xác định tiếp tục duy trì, đẩy mạnh phong trào thi đua, tập trung thực hiện 9 công việc trọng tâm: “4 đảm bảo -3 nghiêm và 2 không”. 4 đảm bảo là: đảm bảo văn bản tài liệu đi, đến, đi công tác phục vụ chỉ đạo, điều hành cơ quan kịp thời, an toàn chính xác. Đảm bảo tài chính đúng quy định hiện hành, chỉ đạo của Lãnh đạo Ban. Đảm bảo an toàn hiệu quả cho các hội nghị, họp, giao ban của cơ quan. Đảm bảo công tác lưu trữ khoa học. 3 nghiêm là: thực hiện nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, quy chế làm việc của cơ quan văn phòng. Duy trì nghiêm sinh hoạt kiểm điểm, sơ, tổng kết thi đua. Thực hiện nghiêm quy định xây dựng cơ quan văn hóa. 02 không là: không để xảy ra mất an toàn trong mọi hoạt động, sinh hoạt, không để xảy ra mất đoàn kết.

Đ/c Vũ Việt  Hùng trình bày tham luận

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Vụ trưởng, Cơ quan Thường trực Ban TGTW tại Đà Nẵng, đã tham gia nhiều đề tài khoa học như “Đổi mới nâng cao hiệu quả việc huy động cán bộ, đảng viên là người dân tộc thiểu số vào công tác tuyên truyền, giáo dục về đoàn kết dân tộc trong đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên” năm 2009, “Tuyên truyền giáo dục chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người Chăm” và “Giải pháp tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng của cán bộ các cấp ủy Đảng đối với công nhân, lao động thuộc các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, trên địa bàn miền Trung – Tây nguyên thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước”. Qua đó, đồng chí đã cùng cơ sở đưa ra những giải pháp bước đầu để sớm ổn định tình hình và tạo cho bản thân thêm kinh nghiệm thực hiện tốt hơn những công việc chung của cơ quan và nhiệm vụ cụ thể hàng ngày. Các cán bộ tuyên giáo tại cơ quan thường trực Đà Nẵng cũng đã xây dựng được truyền thống đoàn kết, nhất trí cố gắng vươn lên, đáp ứng được yêu cầu theo chức năng nhiệm vụ được giao, triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu giao ước hàng năm.

Đồng chí Nguyễn Đắc Hưng, Phó Vụ trưởng, Vụ Giáo dục và Đào tạo, Dạy nghề đã khẳng định Những thành tích mà mỗi cá nhân, tập thể đạt được là quá trình tích lũy từ công việc hàng ngày. Mỗi cá nhân rèn luyện ý thức chấp hành kỷ luật lao động, thực hiện đúng quy định của cơ quan. Khi nhận nhiệm vụ, tập trung suy nghĩ và vận động nhiều người cùng tham gia thực hiện nhiệm vụ chung. Việc hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn và có chất lượng mà cấp trên giao là kết quả cuối cùng, đánh giá thành tích cán bộ.

Đồng chí Nguyễn Việt Hà, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ban TGTW thay mặt Đoàn Thanh niên, lực lượng trẻ của Ban đã tổng kết lại những hoạt động phong trào thiết thực của Đoàn trong suốt 5 năm qua. Các hoạt động đó đã cổ vũ khích lệ tập thể đoàn viên, thanh niên và tuổi trẻ cơ quan vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tích cực lao động, học tập rèn luyện, xung kích tình nguyện hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, Đoàn TN Ban TGTW sẽ tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm là: Tổ chức cho đoàn viên thanh niên học tập, quán triệt sâu sắc Luật Thi đua khen thưởng, quy chế thi đua khen thưởng và các quy định hướng dẫn, chỉ thị hướng dẫn của Đảng bộ Ban, Hội đồng Thi đua khen thưởng của Ban, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào “Thi đua tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Đoàn TN cần phát huy vai trò chủ động, sáng tạo, có nhiều ý kiến đề xuất với việc cải tiến thủ tục, quy trình xét khen thưởng kịp thời, đảm bảo công khai dân chủ.

Đ/c Đỗ Thị Bích Vân trình bày tham luận



Đồng chí Đỗ Thị Bích Vân, trưởng phòng tổng hợp, T79, Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết, là cán bộ tuyên giáo được phân công làm công tác tổng hợp tại địa bàn thành phố là trung tâm kinh tế lớn của đất nước, có đa dạng thành phần, tư tưởng đa dạng và phức tạp. Để thực hiện tốt nhiệm vụ chức năng và nhiệm vụ của mình, đồng chí sẽ luôn cố gắng tu dưỡng mọi mặt, tự học tập nâng cao trình độ nhận thức, tham gia đầy đủ các cuộc giao ban định kỳ, theo dõi, nắm tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội trong nội bộ và nhân dân, những tác động tích cực của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... để tổng hợp báo cáo kịp thời, chính xác, trung thực với Ban những vấn đề có liên quan đến công tác tuyên giáo trên địa bàn khu vực, để Ban kịp thời chỉ đạo, định hướng.

Phát biểu tại ĐH, đồng chí Phùng Hữu Phú khẳng định tất cả những ý kiến, tham luận trên đã phản ánh một cách cụ thể và sinh động những mặt được và chưa được trong phong trào thi đua toàn cơ quan. Mục đích của công tác thi đua và sự phản ánh tập trung nhất của phong trào thi đua là ở kết quả công việc hàng ngày. Trong 5 năm qua, nhất là trong 3 năm trở lại đây, hoạt động của Ban Tuyên giáo đã đi vào nề nếp, triển khai nhiều công việc đạt hiệu quả cao. Đó là nhờ vào sự lao động nỗ lực, hăng say, trăn trở với công việc của đội ngũ cán bộ của Ban. Công tác thi đua không trừu tượng, không đao to búa lớn mà gắn với từng nhiệm vụ cụ thể. Sự đánh giá một cách thuyết phục nhất trong phong trào thi đua yêu nước là thông qua những kết quả công việc hàng này, sự đóng góp thiết thực của cán bộ công nhân viên trong công việc chung của Ban.

Đồng chí cũng nhận xét, công tác thi đua vẫn chưa thường xuyên, chưa có chiều sâu. Việc phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh và nhân lên những điển hình tiên tiến còn ít. Trách nhiệm của Lãnh đạo Ban và lãnh đạo các vụ, đơn vị là làm thế nào để phân công nhiệm vụ của mỗi cá nhân cho đúng, bố trí công việc hợp lý. Từ đó, mỗi cán bộ sẽ thấy mình được đánh giá đúng, trân trọng, đón nhận công việc với niềm hăng say, phấn khới, chứ không phải là sự nhận lãnh trách nhiệm một cách miễn cưỡng. Qua công việc, người cán bộ sẽ phát huy khả năng sở trường của mình.

Những kết quả đạt được trong phong trào thi đua 5 năm qua, những kết quả và kinh nghiệm đã đạt được với quyết tâm của mỗi cán bộ sẽ tạo ra một sinh lực mới, xây dựng Ban Tuyên giáo Trung ương ngày một vững mạnh. Nhờ đó, phong trào thi đua cũng ngày một đi lên.

Tại ĐH, 5 đơn vị thuộc Ban TGTW được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là: Văn phòng Ban, Trung tâm thông tin công tác tuyên giáo, Viên Nghiên cứu dư luận xã hội, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Vụ Tổ chức và cán bộ.

5 đơn vị thuộc Ban TGTW được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ


9 đồng chí được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là: đ/c Vũ Việt Hùng, Bùi Ngọc Mạnh, Trương Minh Tuấn, Nguyễn Tiến Dũng, Đỗ Kim Cuông, Nguyễn Quang, Phạm Chiến Khu, Đỗ Thị Bích Vân, Phan Xuân Thủy.

8 đồng chí được trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thi đua, khen thưởng” là : đ/c Tô Huy Rứa, Phùng Hữu Phú, Nguyễn Hồng Vinh, Bùi Sĩ Tiếu, Tường Duy Trụ, Phạm Anh Tuấn, Đỗ Văn Hoa, Nguyễn Văn Thanh.

8 đồng chí được trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thi đua, khen thưởng”


Đồng chí Doãn Thị Thuận được trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển của Phụ nữ Việt Nam”.

8 tập thể được trao tặng Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương là Đảng ủy Cơ quan, BCH Công đoàn cơ quan, Tạp chí Tuyên giáo, Vụ Các vấn đề xã hội, cơ quan thường trực tại Đà Nẵng, cơ quan thường trực tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vụ Tổng hợp, Vụ Báo chí – Xuất bản.

Các cá nhân được trao tặng Bằng khen của Ban Tuyên giáo TW


33 cá nhân được trao tặng Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương là: Đ/c Nguyễn Thế Kỷ, Ngô Văn Thạo, Đào Văn Dũng, Trương Minh Nhựt, Nguyễn Công Chuông, Trịnh Văn Từ, Dương Minh Đức, Nguyễn Đắc Hưng, Trần Thị Quỳnh Hoa, Trần Doãn Tiến, Nguyễn Xuân Đức, Trần Quốc Kỳ, Vũ Đình Thường, Nguyễn Thị Phương Hoa, Nguyễn Đức Hạnh, Trần Đức Nhâm, Nguyễn Mai Trung, Vũ Hào Quang, Nguyễn Thị Thu Hà, Phan Tùng Mậu, Đào Xuân Tiến, Nguyễn Thành Vinh, Nguyễn Văn Hùng, Hoàng Thị Bích Hà, Nguyễn Văn Thanh, Đinh Thị Uyên, Nguyễn Văn Tạo, Vương Văn Phong, Lê Duy Đặng, Nguyễn Hữu Sơn, Vương Đình Dũng, Văn Tiến Bằng, Dương Xuân Hiệp./.

Thu Hằng - Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất