Thứ Bảy, 28/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 9/4/2010 20:5'(GMT+7)

Sẽ có Quy chế quản lý nhà nước về Thông tin đối ngoại

Theo dự thảo, Quy chế bao gồm ba chương đề cập đến nguyên tắc quản lý, nội dung công tác quản lý nhà nước về Thông tin đối ngoại, trách nhiệm của Bộ TT&TT và các Bộ hữu quan như Ngoại giao, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an, Quốc phòng, Tài chính, Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh. Quy chế được xây dựng trên cơ sở bám sát các chỉ thị của Ban Bí thư và chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về Thông tin đối ngoại đồng thời thể hiện quan điểm Bộ TT&TT là đầu mối về thông tin đối ngoại. Đại diện Cục Thông tin đối ngoại – đơn vị chủ trì xây dựng dự thảo cũng xin ý kiến đóng góp của các đơn vị về nội dung hoạt động thông tin đối ngoại của các đơn vị liên quan như Bộ Ngoại giao, Bộ công an…

Đại diện các đơn vị đã có nhiều ý kiến đóng góp xây dựng Quy chế. Theo đó, các nhiệm vụ được đề cập trong quy chế cần đưa ra cụ thể hơn và gắn với đối tượng tiếp cận thông tin; quy định Bộ TT&TT chủ trì thẩm định các đề án thông tin đối ngoại có sử dụng ngân sách nhà nước là không khả thi; việc quản lý thông tin đối ngoại sẽ gặp nhiều thuận lợi cũng như khó khăn do việc chia sẻ thông tin nhanh chóng trên môi trường mạng Internet; cần có khảo sát hiện trạng thông tin đối ngoại cụ thể hơn; cần có bản thuyết minh cung cấp các sở cứ.

Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn đã chỉ đạo Cục Thông tin đối ngoại trong tháng 4/2010 phải hoàn chỉnh văn bản dự thảo đầu tiên. Cần cung cấp kèm theo dự thảo là các tài liệu liên quan đến căn cứ pháp lý, kết quả khảo sát đánh giá hiện trạng, các tài liệu tham khảo. Tiếp đó, Cục phải có kế hoạch cụ thể bao gồm hội thảo, họp lấy ý kiến các cơ quan hữu quan. Cần đặc biệt chú ý đến tính khả thi của quy chế và bám sát mục tiêu quy chế ra đời để phục vụ hoạt động quản lý nhà nước của Bộ TT&TT. Trong quy chế cần phân công rõ trách nhiệm của các bộ, ngành hữu quan và tận dụng được các kênh thông tin của hoạt động thể thao, du lịch, văn học, nghệ thuật, các trung tâm văn hóa.

Theo Website Bộ TT&TT
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất