Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 10/8/2010 16:11'(GMT+7)

Sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2010 của các đảng ủy trực thuộc Trung ương và các tổ chức chính trị - xã hội

Đc Nguyễn Bắc Son chủ trì tại hội  nghị

Đc Nguyễn Bắc Son chủ trì tại hội nghị

Hội nghị tập trung vào thảo luận các vấn đề: Việc triển khai công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm tại Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các Đảng ủy trực thuộc Trung ương, các đoàn thể chính trị - xã hội có những thuận lợi, khó khăn gì, công tác tuyên truyền ĐH Đảng bộ các cấp tiến tới ĐH XI của Đảng và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” có nét gì mới, bổ sung các giải pháp để triển khai công tác tuyên giáo 6 tháng cuối năm có hiệu quả.

Tới dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Bắc Son, UVTƯ Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trung tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an và  cùng đại diện của các UBTW MTTQ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ VN, Tổng cục chính trị QĐND Việt Nam, Hội Nông dân VN, Hội Cựu chiến binh VN, Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy khối các doanh nghiệp Trung ương ....

Tại Hội nghị, Trung tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả các mặt công tác Công an 6 tháng đầu năm 2010 và nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng Công an từ nay đến cuối năm. Trong đó nêu rõ, An ninh quốc gia được đảm bảo; công tác phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự xã hội đạt nhiều kết quả; đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, buôn bán hàng giả, hàng cấm và các hành vi lừa đảo qua mạng, bán hàng trực tuyến, trộm cắp thẻ tín dụng;  chuẩn bị tốt  các điều kiện đảm bảo cho thực hiện đặc xá năm 2010 theo Quyết định của Chủ tịch nước.

Trung tướng Lê Quý Vương phát biểu tại Hội nghị

Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, lực lượng chuyên trách được kiện toàn từ Bộ đến cơ sở, phong trào tiếp tục được duy trì, một số nơi có hình thức, hiệu quả trong công tác dân vận, tổ chức tốt các hoạt động tiến tới Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ 19-8; về công tác chính trị tư tưởng, Đảng ủy Công an TW tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ ” gắn với các phong trào thi đua khác, đồng thời tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị trong CAND, nhất là đối với các cấp chỉ huy và các chi bộ cơ sở Đảng…

Từ nay đến cuối năm 2010, Bộ Công an sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác chính trị, tư tưởng , trong đó công tác trọng tâm là triển khai thực hiện Chỉ thị số 32 ngày 29/3/2009 của Bộ Chính trị về tổ chức các ngày lễ lớn trong 2 năm 2009-2010 và Chỉ thị số 04, ngày 3/8/2009 của Bộ trưởng Bộ Công an về hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam, 5 năm Ngày hội “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” và triển khai các hoạt động chào mừng, bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện lớn của đất nước…

Tiếp đó, các đại biểu đại diện cho các tổ chức chính trị xã hội, các đảng ủy trực thuộc Trung ương đã phát biểu ý kiến trình bày những thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai công tác tuyên giáo trong 6 tháng đầu năm 2010.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng ban Tuyên giáo, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam cũng khẳng định 6 tháng đầu năm 2010, các cấp mặt trận đã triển khai ĐH Đảng các cấp, phong trào yêu nước diễn ra sôi nổi, các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn được tổ chức có ý nghĩa. Hoạt động đối ngoại được mở rộng, kể cả hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước, công tác đối ngoại nhân dân. Phong trào người Việt Nam dùng hàng Việt Nam được hưởng ứng mạnh mẽ. Đồng chí cũng thẳng thắn nhìn nhận rõ những hạn chế còn tồn tại trong công tác tuyên giáo của Ủy ban: các phong trào chưa phát hiện được những nhân tố mới, thiếu sự phối hợp đồng bộ chặt chẽ và chưa đạt được hiệu quả cao. Từ nay đến cuối năm, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam sẽ đẩy mạnh việc thực hiện kết luận số 62-KL/TW thông báo Kết luận của của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, phát huy quyền làm chủ của người dân, thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện của người dân.

Theo đồng chí Phạm Xuân Thâu, Phó ban Tuyên giáo Hội Cựu chiến binh Việt Nam cho biết: mặc dù đời sống của các cựu chiến binh còn khó khăn nhưng đã cố gắng rất nhiều, hưởng ứng các Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tự lo kinh phí để làm các tài liệu cô động các nghị quyết, chỉ thị để tuyên truyền, giáo dục cho tất cả các hội viên, tổ chức các hội nghị báo cáo viên hàng tháng. Đồng chí cũng cho biết thêm, từ nay đến cuối năm 2010, Hội Cựu chiến binh Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hội nghị báo cáo viên, các cuộc giao lưu ở các tỉnh phía Nam, tạo ra sự đồng thuận, đồng tâm nhất trí phấn khởi trong hội viên, chuẩn bị tiến tới ĐH Đảng lần thứ XI.

Đc Phạm Xuân Thâu, Phó ban Tuyên giáo Hội Cựu chiến binh Việt Nam
trình bày ý kiến tham luận
 


Các đại diện của Hội Nông dân VN, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy khối các doanh nghiệp Trung ương... đã lần lượt trình bày những công việc mà Ban tuyên giáo các cấp ủy đảng trực thuộc Trung ương và các tổ chức chính trị xã hội đã làm tốt, tham mưu giúp các cấp ủy ban hành nhiều văn bản, tài liệu, hướng dẫn tuyên truyền về các sự kiện chính trị xã hội quan trọng. Từ đó giúp ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an ninh xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, góp phần quan trọng củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bắc Son nhất trí với những ý kiến tham luận của các đại biểu. Đây là những ý kiến đóng góp quý báu, phản ánh rõ nét tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội từ đầu năm 2010 đến nay, là cơ sở để Ban Tuyên giáo Trung ương tổng hợp, nghiên cứu, tham mưu cho Đảng và Nhà nước có những điều chỉnh, chính sách phù hợp, tạo môi trường đồng thuận, phát triển bền vững.

Toàn cảnh hội nghị


Đồng chí Nguyễn Bắc Son cũng khẳng định công tác tuyên giáo 6 tháng cuối năm 2010 cần tập trung vào những trọng tâm sau:

Công tác tuyên truyền chính trị: tuyên truyền đậm nét, sâu rộng các sự kiện trọng đại của đất nước như: 65 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, ĐH Thi đua yêu nước lần thứ VII nhất là các nhân tố mới điển hình tiên tiến, chuẩn bị tiến tới ĐH Đảg toàn quốc lần thứ XI vào đầu năm 2011.

Công tác tuyên truyền kinh tế - xã hội: tuyên truyền các kết quả đạt được của kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2010, các chỉ tiêu kinh tế xã hội được QH khóa XII kỳ họp thứ 7 thông qua, các nhóm giải pháp của Chính phủ chỉ đạo, điều hành nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2010.

Công tác tuyên truyền an ninh – quốc phòng: tiếp tục triển khai các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu được nêu trong Chỉ thị 34-CT/TƯ của Ban Bí thư và “tăng cường cuộc đấu tranh chống âm mưu, hoạt động diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa”, chỉ thị 05-CT/TƯ về tăng cường lãnh đạo công tác đảm bảo an ninh quốc gia trong tình hình mới.

Tiếp tục tuyên truyền Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chủ đề cuộc vận động 2010 là “Tư t ưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh “là đạo đức, là văn minh”, gắn với tiến hành ĐH Đảng bộ các cấp tiến tới ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XI.

Báo chí các cơ quan, đơn vị Đảng uy trực thuộc Trung ương và các tổ chức chính trị xã hội cần xung kích đi đầu trong công tác tuyên truyền các nhiệm vụ trên.

Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng cuối năm 2010 của các Đảng ủy trực thuộc Trung ương và các tổ chức chính trị xã hội sẽ được tổ chức vào tháng 1/2011 tại Bộ Quốc phòng.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất