Thứ Bảy, 27/7/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Chủ Nhật, 7/7/2019 8:4'(GMT+7)

Sóc Trăng chú trọng kiện toàn tổ chức cơ sở đảng

Chi bộ thị trấn Hưng Lợi, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) triển khai mô hình trồng lúa hữu cơ theo tiêu chuẩn VietGAP cho nông dân.

Chi bộ thị trấn Hưng Lợi, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) triển khai mô hình trồng lúa hữu cơ theo tiêu chuẩn VietGAP cho nông dân.

Đến trụ sở UBND phường 1, thành phố Sóc Trăng, lúc đó đã là 11 giờ trưa nhưng ông Tạ Hòa Trung vẫn được tiếp đón, giải quyết thủ tục hành chính mau chóng. Các chuyên viên vẫn làm việc nhiệt tình, hòa nhã, tận tình hướng dẫn người dân. Đồng chí Trần Hữu Tâm, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND phường 1 cho biết: Xác định tiêu chuẩn cán bộ phải đặt lên hàng đầu, cho nên khi kiện toàn cấp ủy mới, chúng tôi đã bám sát tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và nội dung chương trình hành động của Thành ủy, Tỉnh ủy để triển khai thực hiện. Trong cấp ủy, từng đồng chí phải thật sự gương mẫu đi đầu thực hiện nhiệm vụ; lấy dân chủ làm trọng, chú ý lắng nghe ý kiến góp ý của các cán bộ hưu trí, lão thành cách mạng và quần chúng nhân dân. Cấp ủy chú trọng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo sự đồng thuận trong cán bộ và đảng viên, thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao. Kết quả, năm 2018, Đảng ủy phường được công nhận đơn vị “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; đơn vị không có đảng viên nào bị kỷ luật.

Trở lại Trường tiểu học Lý Đạo Thành, phường 8, TP Sóc Trăng, nơi đã xảy ra nhiều vụ việc ảnh hưởng chất lượng giáo dục. Trường có 874 học sinh, trong đó gần 45% là người dân tộc Khmer, có 112 em thuộc hộ nghèo. Nhận thấy khả năng tiếp thu bài của học sinh không đồng đều, Chi bộ Trường tiểu học Lý Đạo Thành đã xây dựng mô hình tăng cường giờ tiếng Việt cho các học sinh dân tộc thiểu số. 28 đảng viên, trong đó có sáu giáo viên người dân tộc Khmer đã tích cực hỗ trợ các em tiếp thu nhanh bài học. Cô giáo Nguyễn Huỳnh Ngọc Hạnh, Hiệu trưởng, 

Bí thư Chi bộ nhà trường cho biết, được sự quan tâm, động viên của các cấp ủy đảng và ngành giáo dục, cùng sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, trường đã giúp các học sinh có hoàn cảnh khó khăn yên tâm học tập. Nhờ đó, tỷ lệ học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, rèn luyện hằng năm tăng gần 7%. Năm học 2018 - 2019, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Không chỉ ở thành phố Sóc Trăng, tại các huyện, thị xã trong tỉnh, việc củng cố, kiện toàn tổ chức cơ sở đảng yếu kém, nhất là vùng nông thôn đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên. Đồng chí Phan Văn Sáu, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng đánh giá, chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên ngày càng được nâng cao. Nhiều tổ chức cơ sở đảng đã xây dựng được các phong trào, mô hình thiết thực, vì dân, thể hiện tinh thần trách nhiệm của đảng viên trong công tác cũng như trong cuộc sống. 

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng, trong năm 2018, cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy các cấp đã kiểm tra 537 đảng viên, 764 tổ chức đảng và kết luận có sáu đảng viên, 18 tổ chức đảng mắc khuyết điểm, vi phạm, trong đó sáu đảng viên phải thi hành kỷ luật; đã giám sát chuyên đề 520 đảng viên, 407 tổ chức đảng và phát hiện bảy đảng viên, 26 tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm, kịp thời chỉ đạo khắc phục những hạn chế, khuyết điểm... Với những biện pháp đồng bộ, việc củng cố, kiện toàn tổ chức cơ sở đảng ở tỉnh Sóc Trăng đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Năm 2018, có 123 trong số 635 tổ chức, cơ sở đảng được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 486 trong số 635 tổ chức, cơ sở đảng được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ; số cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt hơn 73%, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt hơn 25%; cán bộ lãnh đạo được tín nhiệm đạt hơn 50%. 

Về nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng trong thời gian tới, đồng chí Lâm Tấn Hòa, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, bên cạnh các mặt công tác thường xuyên, Tỉnh ủy chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo hướng sinh động, thiết thực, phù hợp và hiệu quả. Tăng cường giáo dục, rèn luyện đảng viên gắn với phân công nhiệm vụ, phân cấp quản lý và thực hiện kiểm tra, giám sát thường xuyên. Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy phù hợp bối cảnh và yêu cầu, nhiệm vụ mới. Trong đó, xác định những nhiệm vụ cần giải quyết ngay, những nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài và nêu rõ lộ trình thực hiện, trách nhiệm cá nhân. Thực hiện nghiêm túc việc sơ kết định kỳ nhằm kịp thời tổng kết thực tiễn, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiên tiến, nhân rộng mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng. Kết hợp chặt chẽ hơn nữa việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; kiên quyết đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Theo Nhân dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất