Chủ Nhật, 29/9/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 3/6/2016 9:19'(GMT+7)

Sơn La, Đắk Nông: đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp PTTH

* Tại tỉnh Sơn La, công tác chuẩn bị cho kì thi đã được đăng tải trên Website của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Các trường còn tổ chức ôn tập, đánh giá xếp loại hạnh kiểm, học lực, ghi học bạ, hoàn thành hồ sơ thí sinh dự thi đúng thời gian quy định; xây dựng phương án phối hợp đưa đón, quản lí, đảm bảo an ninh trật tự và sinh hoạt ăn, nghỉ cho thí sinh tại các điểm thi; tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nghiên cứu, học tập Quy chế thi; rà soát, đăng kí nguyện vọng thi của thí sinh. Tỉnh Sơn La cũng chú trọng công tác phòng chống thiên tai, cháy nổ, lũ ống, lũ quét không để làm ảnh hưởng đến các điểm thi, đồng thời có phương án bảo vệ cho các thí sinh và cán bộ coi thi. 

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm nay, tỉnh Sơn La có 2 cụm thi với khoảng 10.160 thí sinh dự thi. Địa phương đã tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất, kinh phí tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn. Cụm thi đại học do trường Đại học Tây Bắc chủ trì dự kiến có gần 2.900 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng. Cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La chủ trì có 7.260 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT. 

* UBND tỉnh Đắk Nông vừa phê duyệt phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia tỉnh Đắk Nông năm 2016. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, ăn ở của thí sinh, Đắk Nông tổ chức 14 địa điểm thi rải đều tại các huyện, thị xã. Ba trường gồm Đại học Tài chính – Marketing Thành phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk và Cao đẳng kinh tế - kỹ thuật Lâm Đồng sẽ là những đơn vị đồng tổ chức với Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông. Toàn tỉnh Đắk Nông có 6.250 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 4.457 thí sinh đăng ký dự thi có nguyện vọng xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng. 

Theo ông Hà Văn Đại - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông, Sở đang yêu cầu các trường trung học phổ thông trên địa bàn thống kê, tổng hợp danh sách các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các thí sinh là đồng bào dân tộc thiểu số, sinh sống ở vùng sâu vùng xa, biên giới… gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo. Từ đó, xem xét, quyết định chính sách hỗ trợ cụ thể về phương tiện đi lại, tiền ăn ở cho các em trong thời gian tham dự kỳ thi./. 

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất