Thứ Tư, 25/9/2024
Diễn đàn
Thứ Tư, 10/11/2010 21:7'(GMT+7)

Sự suy diễn mang dụng ý xấu

Như đã thông tin, ngày 13-5-2010, Công an quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố hình sự đối với 6 bị cáo là giáo dân trong vụ gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ tại Cồn Dầu. Cuối tháng 10-2010, vụ án hình sự này đã được Tòa án nhân dân quận Cẩm Lệ đưa ra xét xử dân chủ, công khai. Sau khi xem xét kỹ các tình tiết, với hai tội danh “Chống người thi hành công vụ” và “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 257 và 245 Bộ luật Hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên các mức án cụ thể với từng bị cáo.

Thế nhưng ngay sau phiên tòa, một số đài, báo trang mạng ở nước ngoài đã cố tình xuyên tạc, bóp méo với mưu đồ làm “nóng” thêm và kéo dài sự việc... Nguy hiểm hơn, một số trang mạng đã tung ra các bài viết, bài nói của một số phần tử bất mãn, phản động lưu vong cho rằng vụ án trên đã có sự “can thiệp” của một cán bộ lãnh đạo thành phố để “gây thanh thế”, “tạo uy tín” với lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhằm thực hiện những động cơ cá nhân…

Là công dân Việt Nam hẳn ai cũng biết, để xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, phục vụ tốt lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tòa án phải phối hợp, cộng tác chặt chẽ với nhiều cơ quan, tổ chức. Tuy nhiên, một trong những nguyên tắc cơ bản của pháp luật Việt Nam là tòa án có trách nhiệm áp dụng đúng đắn pháp luật, chỉ căn cứ vào pháp luật để xét xử; các cá nhân, các cơ quan nhà nước khác đều không có quyền can thiệp vào công tác xét xử của tòa án.

Những hành vi “Chống người thi hành công vụ” và “Gây rối trật tự công cộng” của các giáo dân trong vụ án trên đã xâm phạm đến trật tự an toàn xã hội. Việc các cơ quan bảo vệ pháp luật ở Đà Nẵng đưa vụ việc ra xử lý là để bảo đảm sự nghiêm minh của luật pháp và bảo vệ lợi ích chung của toàn xã hội chứ không vì lợi ích của cá nhân, tập thể nào. Cách nói của một số đối tượng như đã nêu trên là sự suy diễn, gán ghép mang dụng ý xấu./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất