Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Ba, 13/8/2013 17:29'(GMT+7)

Tập huấn an toàn, an ninh thông tin trong sử dụng mạng máy tính

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Trương Minh Tuấn – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác bảo vệ bí mật Nhà nước. Đây là một trong những nội dung quan trọng của công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo vệ chính trị nội bộ. Đồng chí cũng yêu cầu các học viên tham gia lớp tập huấn cần tận dụng và phát huy hết khả năng của các thiết bị vi tính trong việc mã hóa dữ liệu để tránh thất thoát cũng như làm lộ bí mật nhà nước. Các cán bộ lãnh đạo, quản lý của các vụ, đơn vị cần có kế hoạch cụ thể để tăng cường tuyên truyền, phổ biến, nâng cao hiểu biết, trách nhiệm bảo vệ bí mật nhà nước cho cán bộ, công nhân, viên chức.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe chuyên gia thông báo tổng quan về an toàn, an ninh thông tin, hiện trạng an toàn, an ninh thông tin. Theo đó, tình hình an ninh thông tin trên thế giới thời gian qua có hai điểm chính quan trọng như: tính chất ngày càng phức tạp với số lượng các cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin của các cơ quan công quyền ngày càng có xu hướng gia tăng; nhu cầu đảm bảo an toàn thông tin số, đảm bảo an toàn cơ sở hạ tầng thông tin trọng yếu quốc gia ngày càng gia tăng.

Thực trạng an ninh mạng Việt Nam đang có diễn biến hết sức phức tạp và cũng không nằm ngoài xu hướng của thế giới, đã có hàng nghìn website bị tin tặc nước ngoài tấn công, hình thức tấn công đa dạng, ít để lại dấu vết. Theo khảo sát của Kaspersky trong năm 2012 hơn 2.500 website của Việt Nam bị tin tặc tấn công. Trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp sử dụng phần mềm chưa đủ mạnh, cơ chế bảo mật lỏng lẻo của các trang web gây rò rỉ dữ liệu người dùng chiếm 40%./.

Tuấn Đạt

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất