Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Ba, 29/3/2016 21:9'(GMT+7)

Tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng cho cán bộ làm công tác tuyên giáo

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại Hội nghị

Ngày 29/3/2016, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương đã khai mạc Hội nghị tập huấn đối với lãnh đạo và chuyên viên mới các Ban Tuyên giáo tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương và Trung ương các đoàn thể chính trị - xã hội.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng đã biểu dương vai trò, trách nhiệm của ngành tuyên giáo trong năm 2015 đã góp phần đáng kể vào thành công chung của Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Đại hội XII của Đảng, đồng thời cùng các cấp các ngành  cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ quán triệt, cổ vũ  tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận xã hội và trực tiếp tham mưu các lĩnh vực tuyên giáo, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI.

Tuy nhiên, công tác tuyên giáo vẫn còn một số hạn chế, yếu kém cần khắc phục đó là: Chất lượng và hiệu quả công tác tư tưởng, lý luận chưa cao. Chậm khắc phục những hạn chế của công tác tư tưởng, như: thiếu sắc bén, chưa thuyết phục… Bên cạnh đó, việc tham mưu các lĩnh vực tuyên truyền, báo chí – xuất bản, văn hóa, văn nghệ, văn học, nghệ thuật, giáo dục, đào tạo, khoa học công nghệ, môi trường, các vấn đề xã hội còn nhiều mặt chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Để có thể tiếp tục phát huy những thành công, kế tục xứng đáng truyền thông vẻ vang của ngành gần 86 năm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, đồng chí Võ Văn Thưởng yêu cầu toàn ngành tuyên giáo mà trước hết là các đồng chí đang dự Hội nghị cần: Xác định rõ công tác tuyên giáo là lĩnh vực hết sức khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, sự chống phá của các thế lực thù địch, và những diễn biến phức tạp trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, những thách thức trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo…, công tác tuyên giáo càng phải đối mặt với nhiều thách thức mới. Điều đó đòi hỏi đội ngũ làm công tác tham mưu phải có tính chuyên nghiệp, trí tuệ và bản lĩnh chính trị vững vàng. Đó chính là một yêu cầu cao đối với đội ngũ làm công tác tuyên giáo hiện nay. Phải thể hiện rõ tinh thần và quyết tâm cao đổi mới về cả nội dung và hình thức công tác tuyên giáo cho sát với thực tiễn cách mạng đang đặt ra đối với ngành tuyên giáo, tập trung bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ làm công tác tuyên giáo, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng đề nghị, cần đổi mới cả nội dung và phương thức tập huấn, tránh lối thuyết trình một chiều, khuyến khích trao đổi, thảo luận trong Hội nghị. Các chuyên đề được báo cáo tại Hội nghị chỉ là tiền đề ban đầu, có tính định hướng, gợi mở giúp cho các đại biểu tiếp tục suy nghĩ, vận dụng vào công việc của mỗi người.

Nội dung chương trình của hội nghị tập trung vào những vấn đề mới, tính thời sự cao gắn với nội dung Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và do các báo cáo viên tâm huyết, am hiểu sâu sắc chuyên môn, giàu kiến thức thực tiễn trực tiếp giới thiệu, vì đây là những nội dung cơ bản và kỹ năng cần thiết để giúp các đồng chí chủ động trong việc tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo ngày một tốt hơn công tác của mình. Đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị các đồng chí đại biểu tham dự hội nghị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ, lắng nghe và đề xuất ý kiến trong phần thảo luận với báo cáo viên để được trực tiếp giải đáp và hoàn thiện hơn các chuyên đề nghiên cứu.

Sau khi khai mạc Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng Ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Trung ương báo cáo chuyên đề: “Những nội dung cơ bản về công tác tuyên giáo trong tình hình mới”. Trong thời gian Hội nghị, các đại biểu sẽ nghe chuyên đề: Công tác khoa học và công nghệ, môi trường, giáo dục và đào tạo, dạy nghề, y tế và các vấn đề xã hội - Những vấn đề đặt ra hiện nay” do GS,TSKH Phạm Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ y tế, nguyên Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương truyền đạt. TS. Lê Quý Quỳnh, Vụ trưởng Vụ Biển - Ủy ban biên giới Quốc gia, Bộ Ngoại giao trình bày chuyên đề “Công tác tuyên truyền biển đảo trong tình hình hiện nay”.  Những nội dung được trình bày là những kiến thức quan trọng, những kinh nghiệm quý giúp các đại biểu trong công tác tham mưu, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành tuyên giáo trong tình hình hiện nay.  

Uyên Phương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất