Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 6/5/2013 12:23'(GMT+7)

Thanh Hoá: Trung tâm BDCT huyện Triệu Sơn không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học

Khai giảng lớp sơ cấp lý luận chính trị khóa X tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Triệu Sơn.

Khai giảng lớp sơ cấp lý luận chính trị khóa X tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Triệu Sơn.

Xác định được tầm quan trọng của công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, trong những năm qua, Trung tâm BDCT huyện Triệu Sơn (tỉnh Thanh Hóa) (Trung tâm) luôn bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của cấp ủy huyện đối với công tác bồi dưỡng, giáo dục lý luận chính trị.

Trung tâm đã nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ công tác giáo dục lý luận chính trị hằng năm theo quy định của Trung ương, của tỉnh, bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Học viên sau khi được đào tạo, bồi dưỡng qua các lớp tại Trung tâm BDCT đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức, chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là sự vận dụng kiến thức được học vào thực tiễn phong phú, tham gia thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Các hoạt động nâng cao chất lượng dạy và học luôn được Trung tâm chú trọng, từ việc đổi mới phương pháp giảng dạy tới nội dung giảng dạy. Trong giảng dạy, Trung tâm tổ chức dự giảng giữa các đồng chí giảng viên chuyên trách cũng như giảng viên kiêm chức. Từ đó rút kinh nghiệm, trao đổi và đóng góp ý kiến để nâng cao chất lượng giảng dạy. Trung tâm yêu cầu các giảng viên lên lớp phải có soạn giáo án đầy đủ và bổ sung liên hệ với thực tiễn. Đồng thời, đẩy mạnh việc xây dựng văn hóa đọc, đẩy mạnh việc chống bệnh thành tích, chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của ngành. Trung tâm sẽ đẩy mạnh việc đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Các giảng viên chuyên trách của trung tâm đã tham gia thao giảng Giảng viên Lý luận chính trị Cụm VI tại thị Xã Sầm Sơn, đạt loại giỏi, được Cụm đề cử tham gia dự thi giảng viên giỏi toàn tỉnh năm 2013.

Trong công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo dục lý luận chính trị, Trung tâm đã chia học viên theo các nhóm đối tượng để có phương pháp giảng dạy cho phù hợp và yêu cầu học viên chấp hành tốt nội quy, quy chế của lớp học. Những học viên không học đủ chương trình phải học phụ đạo. Trong quá trình mở lớp, Ban giám đốc Trung tâm luôn phân công trách nhiệm cho cán bộ trong việc duy trì chế độ học tập nghiêm túc, theo dõi mức độ chuyên cần và kết quả học tập của học viên.

Năm 2012, Trung tâm đã tổ chức 2 lớp bồi dư­ỡng kết nạp đảng cho 278 học viên; tổ chức 2 lớp bồi dư­ỡng đảng viên mới cho 235 học viên; tổ chức 1 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo cáo viên, tuyên truyền miệng cho 65 học viên là báo cáo viên, Chủ tịch mặt trận, Bí thư đảng uỷ, Bí thư đoàn xã của các tổ chức cơ sở đảng trong huyện. Trung tâm cũng tổ chức 2 lớp bồi dư­ỡng các chuyên đề về “Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam; Chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế; vấn đề Dân tộc và chính sách Dân tộc của Đảng Cộng Sản Việt Nam; vấn đề Tôn giáo và chính sách Tôn giáo của Đảng Cộng Sản Việt Nam” cho 204 học viên; tổ chức 1 lớp Sơ cấp Lý luận chính trị cho 58 học viên; tổ chức 1 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo cơ sở cho 223 học viên; phối hợp với Hội LHPN và Hội Nông dân huyện mở 2 lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, hội viên ở cơ sở, với tổng 205 học viên; phối hợp với Ban Dân vận Huyện uỷ tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện uỷ về xây dựng kế hoạch tổ chức 10 lớp tập huấn nghiệp vụ Công tác dận và xây dựng Nông thôn mới, đối tương tập huấn là thành viên của Mặt trận tổ quốc ở thôn, bản, làng, khu phố trong toàn huyện với hơn 3000 học viên... Chất lượng đào tạo, bồi dưỡng hằng năm, qua kiểm tra, đánh giá, xếp loại đều đạt yêu cầu từ 96% trở lên, trong đó có trên 80% đạt khá, giỏi. Trung tâm còn phối kết hợp với trư­ờng Chính trị Tỉnh Thanh Hóa tổ chức các kỳ học, thi hết môn và đi thực tế môn học, thi tốt nghiệp và tổng kết bế giảng, trao bằng tốt nghiệp cho học viên lớp trung cấp Chính trị - Hành chính hệ tại chức khoá VIII và lớp Trung cấp Hành chính – Văn thư VLVH khoá IV.

Thời gian tới, Trung tâm BDCT huyện Triệu Sơn sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp nâng cao chất lượng toàn diện, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu công tác bồi dưỡng lý luận chính trị trong tình hình mới.

Đinh Bắc
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất