Thứ Sáu, 27/9/2024
Sức khỏe
Thứ Hai, 18/7/2011 22:21'(GMT+7)

Thảo luận về “vũ khí” chống HIV/AIDS

Ông Michel Sidibe, Giám đốc điều hành UNAIDS, phát biểu (Ảnh: AFP)

Ông Michel Sidibe, Giám đốc điều hành UNAIDS, phát biểu (Ảnh: AFP)

Ngày hôm qua, 17/7, Hội nghị quốc tế về HIV/AIDS khai mạc tại thủ đô Roma, Italy với sự tham dự của 5.500 nhà nghiên cứu, nhà khoa học và đại diện các hội bệnh nhân HIV/AIDS, cùng các chuyên gia y tế trên thế giới.

Đây là hội nghị quốc tế được tổ chức hai năm một lần. Trong 4 ngày làm việc, hội nghị tập trung thảo luận về các "vũ khí" mới hùng mạnh nhằm chống lại căn bệnh thế kỷ hoành hành suốt 30 năm qua, khiến khoảng 33,4 triệu người trên thế giới bị nhiễm virus HIV, trong đó có 2,7 triệu trường hợp tiến triển thành bệnh AIDS và 2 triệu trường hợp đã tử vong.

Ngoài ra, hội nghị còn được nghe kết quả từ các cuộc thử nghiệm mới đây nhằm tăng cường khả năng tiếp cận với các loại thuốc giúp điều trị hoặc ngăn ngừa sự lây lan của căn bệnh này.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Michel Sidibe, Giám đốc điều hành Chương trình phối hợp của Liên Hợp Quốc về phòng chống HIV/AIDS (UNAIDS), lần đầu tiên đề cập khả năng có thể kiểm soát được HIV.

Ngoài ra, ông cũng đề cập những nhiệm vụ thực tế trước mắt, đặc biệt là việc tập trung nguồn quỹ để biến việc điều trị cũng như phòng ngừa từ lý thuyết thành hành động thực tiễn, đồng thời thúc đẩy hợp tác giữa các nước, giữa các công ty dược phẩm và các tổ chức quốc tế về vấn đề này.

Hơn 25 triệu người đã chết vì bệnh có liên quan đến AIDS kể từ khi căn bệnh này được phát hiện cách đây 30 năm. Mỗi ngày, trên thế giới có 7.000 người bị nhiễm HIV và hơn 4.900 người chết vì bệnh có liên quan tới AIDS./.

(TTXVN) 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất