Thứ Tư, 25/9/2024
Môi trường
Thứ Tư, 30/3/2011 9:40'(GMT+7)

Thời tiết xấu trên biển Đông

Quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tầu thuyền trong điều kiện thời tiết xấu.

Quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tầu thuyền trong điều kiện thời tiết xấu.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với gió đông bắc mạnh nên khu vực Giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vịnh Thái Lan có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngoài ra, trên khu vực vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, khu vực Bắc và Giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 – 9, biển động mạnh.

Trong công điện mới nhất, Văn phòng Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt, bão Trung ương đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt, bão và TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Ninh Thuận và các Bộ, ngành thông báo cho các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết thông tin về thời tiết xấu để chủ động ứng phó với các tình huống.

Quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền; kiên quyết không để những phương tiện không đảm bảo an toàn hoạt động trên biển.

Giữ vững thông tin liên lạc giữa các tàu thuyền với các trung tâm thông tin trên đất liền và ngược lại để kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết;

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra; báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương và Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất