Chủ Nhật, 28/4/2024
Đảng trong cuộc sống hôm nay
Thứ Bảy, 3/10/2015 9:11'(GMT+7)

Tiền Giang nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng

Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn khóa IX để đóng góp ý kiến dự thảo văn kiện Đại hội XII Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ X

Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn khóa IX để đóng góp ý kiến dự thảo văn kiện Đại hội XII Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ X

Theo Tỉnh ủy Tiền Giang, giai đoạn 2015 – 2020, Tỉnh ủy Tiền Giang tập trung nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng. Trước mắt, các cấp ủy Đảng trên địa bàn tỉnh tăng cường quán triệt và thực hiện tốt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm, phương pháp kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; nâng cao vai trò của Ủy ban Kiểm tra trong việc tham mưu Ban thường vụ cấp ủy xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát một cách cụ thể. Bên cạnh đó, cụ thể hóa việc phân công các ban đảng và cấp ủy viên để tổ chức thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát trên các lĩnh vực nhằm nâng cao chất lượng đảng viên và sức chiến đấu của tổ chức đảng trong giai đoạn mới.

Tỉnh ủy Tiền Giang cũng yêu cầu Ủy ban Kiểm tra các cấp phát huy tính chủ động, thực hiện tốt chức năng, quyền hạn do Điều lệ Đảng qui định và nhiệm vụ của cấp ủy giao; trong đó chú trọng những nhiệm vụ cấp bách như: chủ động nắm tình hình, chọn lọc thông tin, kiểm tra đảng viên kể cả cấp ủy viên cùng cấp và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, đồng thời tăng cường giám sát chuyên đề đối với đảng viên và tổ chức đảng về chấp hành chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Tỉnh ủy Tiền Giang tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy kiểm tra, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp đủ phẩm chất, năng lực, trình độ công tác đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Theo Tỉnh ủy Tiền Giang, trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã tiến hành kiểm tra 678 đảng viên có dấu hiệu vi phạm, tăng 35,87% so với nhiệm kỳ trước. Qua đó, kết luận 665 đảng viên có vi phạm trong đó vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật là 324 đảng viên. Ủy ban Kiểm tra các cấp cũng đã kiểm tra 114 tổ chức đảng cấp dưới có dấu hiệu vi phạm về các nội dung: việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, qui định của Đảng; nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí…Qua kiểm tra đã kết luận có 106 tổ chức đảng sai phạm, kiến nghị thu hồi nộp ngân sách trên 1 tỉ đồng… Ủy ban Kiểm tra các cấp cũng đã giám sát 1.740 tổ chức đảng, tăng 270,2% so với nhiệm kỳ trước; giám sát 1.228 đảng viên, tăng 64,61% so với nhiệm kỳ trước. Các cuộc kiểm tra, giám sát được thực hiện đúng qui trình, phương pháp, đạt hiệu quả cao, góp phần xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh./.

Theo TTXVN



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất