Thứ Bảy, 21/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Bảy, 17/8/2013 10:17'(GMT+7)

Trà Vinh: Nhiều giải pháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 7, khóa XI

Trong hai ngày 15 và 16/8, Tỉnh ủy Trà Vinh đã tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI) cho cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian cho các đại biểu thảo luận vào các vấn đề trọng tâm của Nghị quyết, tập trung cho ý kiến đánh giá thực trạng về từng lĩnh vực của địa phương; góp ý vào các nhiệm vụ, giải pháp sát với tình hình thực tế cho Chương trình hành động của Tỉnh ủy để chỉ đạo tổ chức thực hiện, sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống đạt hiệu quả.

Đánh giá về tình hình thực hiện công tác dân vận của tỉnh thời gian qua, các đại biểu cho rằng vẫn còn những mặt hạn chế cần được thay đổi, khắc phục. Cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ” chưa được thực hiện đồng bộ, đầy đủ nên chưa phát huy đúng mức vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng, chính quyền, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Công tác kiện toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở vẫn còn những hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu. Công tác tạo nguồn, quy hoạch, bố trí và sử dụng cán bộ nhất là cán bộ cấp cơ sở, có nơi thiếu tính đồng bộ, hụt hẫng đội ngũ kế thừa. Việc định biên chế, tinh giản biên chế đang biểu hiện rõ ở một số cơ quan, đơn vị nơi thiếu, nơi thừa…

Các đại biểu đã nhất trí cao về các nhóm giải pháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 7, khóa XI, được Tỉnh ủy đề ra. Trong đó, việc thực hiện Đề án về “Một số vấn đề đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở”, các đại biểu đề nghị Tỉnh ủy Trà Vinh tiếp tục chỉ đạo thực hiện quy định về “một số nội dung cụ thể xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu”. Tổ chức rà soát để tinh giản, bổ sung biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các đơn vị sự nghiệp công lập. Chú trọng đào tạo nguồn cán bộ người dân tộc Khmer, cán bộ nữ và có chính sách thu hút, tuyển chọn người có trình độ sau đại học về công tác tại Trà Vinh.

Đối với việc thực hiện Nghị quyết 24 về "chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường”, các đại biểu đề nghị tỉnh hàng năm cần bố trí ngân sách phù hợp để trồng mới và bảo vệ rừng, điều tra cơ bản và xử lý ô nhiễm môi trường; nghiêm khắc xử lý các hành vi khai thác tài nguyên trái phép và gây ô nhiễm môi trường. Tiếp tục triển khai các dự án đầu tư các công trình tránh trú bão, thiên tai cho dân cư nông thôn, ven biển và tàu thuyền khai thác thủy sản, như: Khu tránh bão tàu cá Định An, khu neo đậu tránh, trú bão cửa Cung Hầu... Áp dụng cơ chế, chính sách thực hiện bù giá 10 năm đầu đối với các dự án phát triển năng lượng mới, năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, tái chế chất thải, điện từ chất thải.

Nghị quyết “Về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, tỉnh tập trung nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên về vai trò, vị trí công tác dân vận trong tình hình mới; đổi mới công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước; giải quyết kịp thời những bức xúc chính đáng của nhân dân./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất