Thứ Bảy, 27/7/2024
Vĩnh Phúc
Thứ Hai, 13/12/2021 14:29'(GMT+7)

Vĩnh Tường diễn tập quản lý và chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà, nơi lưu trú hoặc tương đương

Bí thư Huyện ủy Vĩnh Tường Nguyễn Xuân Quang trao Giấy khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc.

Bí thư Huyện ủy Vĩnh Tường Nguyễn Xuân Quang trao Giấy khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc.

Buổi diễn tập được thực hiện với 2 nội dung chính là phát hiện ca nhiễm Covid-19 tại địa bàn và chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà với tình huống giả định được đặt ra là phát hiện F0 trong cộng đồng tại thôn Đồi, xã Bồ Sao.

Nhận được tin báo, lãnh đạo huyện đã xuống địa bàn nắm tình hình thực tế và chỉ đạo các lực lượng chức năng, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 xã Bồ Sao, Trạm Y tế lưu động, Tổ phòng, chống Covid cộng đồng, Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng thôn Đồi khẩn trương thực hiện công tác điều tra dịch tễ, truy vết, khoanh vùng, phun khử khuẩn, thiết lập phạm vi cách ly, phong tỏa trong khu vực hẹp, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân thôn Đồi, triển khai các biện pháp dập dịch, thực hiện đúng quy định cách ly F1, điều trị F0 tại nhà.

Các trường hợp F0 có diễn biến nặng được chuyển lên Bệnh viện dã chiến tỉnh để điều trị, theo dõi sức khỏe. Trong thời gian cách ly, người dân thôn Đồi được hướng dẫn tự chăm sóc sức khỏe, được theo dõi y tế thường xuyên, cấp phát thuốc và nhu yếu phẩm đảm bảo đời sống…

Sau 14 ngày thực hiện cách ly và triển khai các biện pháp dập dịch, 100% người dân thôn Đồi đều có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SAR-CoV-2, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thôn được kiểm soát, vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định kết thúc cách ly, phong tỏa đối với thôn Đồi, xã Bồ Sao.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, buổi diễn tập quản lý và chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà, nơi lưu trú hoặc tương đương của huyện Vĩnh Tường được diễn ra đúng quy định, đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch.

Sau buổi diễn tập, lãnh đạo Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vĩnh Tường đã tiến hành rút kinh nghiệm, chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót trong các khâu triển khai, từ đó, xây dựng kịch bản hoàn thiện, sẵn sàng tiến hành điều trị F0, cách ly F1 tại nhà khi cần thiết nhằm góp phần giảm tải cho hệ thống y tế và giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước, kiểm soát hiệu quả, linh hoạt diễn biến dịch bệnh trong tình hình mới.

Kết thúc buổi diễn tập, 5 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức diễn tập đã được UBND huyện Vĩnh Tường khen thưởng.

Tuấn Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất