Thứ Sáu, 20/9/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 29/12/2015 14:59'(GMT+7)

VTV7 phát sóng kênh truyền hình giáo dục quốc gia

Đồng chí Phạm Việt Tiến- Phó Tổng Giám đốc Đài THVN phát biểu tại họp báo (ảnh Duy Hưng))

Đồng chí Phạm Việt Tiến- Phó Tổng Giám đốc Đài THVN phát biểu tại họp báo (ảnh Duy Hưng))

Sáng ngày 28/12, Đài Truyền hình Việt Nam đã có buổi họp báo, chính thức ra mắt kênh Giáo dục quốc gia VTV7. Dự buổi họp báo có đồng chí Phạm Việt Tiến - Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, nhà báo Nhật Hoa - Giám đốc Trung tâm sản xuất các chương trình Giáo dục, đồng chí Lương Thế Phiệt - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế AIC cùng đại diện các cơ quan báo chí tại Hà Nội.

Đây là kênh truyền hình chuyên biệt về giáo dục, để hỗ trợ học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc trong việc học tập qua sóng truyền hình. Qua kênh này, học sinh sẽ được tiếp cận các kiến thức qua những hình ảnh phong phú, sinh động từ kho dữ liệu của Đài Truyền hình Việt Nam cũng như nhiều kênh truyền hình khác trong khu vực và trên thế giới.

Với tiêu chí "Vì một xã hội học tập", kênh Truyền hình Giáo dục quốc gia VTV7 sẽ đồng hành cùng đổi mới giáo dục, phản ánh những vấn đề giáo dục từ nhà trường đến gia đình thông qua các bản tin về giáo dục như Trường Teen (bản tin do chính các em học sinh phản ánh và thực hiện, Chương trình Edutalk - Nhìn và thấy - talkshow thảo luận về chính sách và các vấn đề giáo dục).

Bên cạnh đó, lấy giáo dục truyền cảm hứng lên hàng đầu, mỗi chương trình trên VTV7 đều được đầu tư công phu về mặt thể hiện cùng nội dung được tham vấn kỹ lưỡng bởi các chuyên gia ngành giáo dục.

Phát biểu tại buổi gặp mặt về để chia sẻ những thông tin về kênh Giáo dục Quốc gia VTV7, đồng chí Phạm Việt Tiến- Phó Tổng Giám đốc Đài THVN - cho biết: Đây là kênh truyền hình chuyên biệt về giáo dục, hỗ trợ  học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là vùng sâu vùng xa, có thể học qua sóng truyền hình. Tuy là kênh trẻ nhất của VTV hiện nay nhưng VTV7 lại là kênh có thời gian ấp ủ lâu nhất. VTV7 đã được ấp ủ từ 20 năm trước.

 

Một số chương trình với tiêu chí "học mà vui" hứa hẹn sẽ hấp dẫn khán giả của VTV7.


Đồng chí Phạm Việt Tiến cũng khẳng định: Tất cả những gì chúng tôi làm là nhằm hướng đến sự phục vụ tối ưu dành cho khán giả và chúng tôi cố gắng đáp ứng cao nhất những gì khán giả cần và muốn ở một kênh Giáo dục.

Nhà báo Nhật Hoa - Giám đốc Trung tâm sản xuất các chương trình Giáo dục - chia sẻ: Tất cả những tiêu chí chúng tôi làm cho kênh giáo dục là giáo dục truyền cảm hứng, nghĩa là chúng tôi không làm thay việc của nhà trường.

Chúng tôi đưa yếu tố truyền cảm hứng vào tất cả những chương trình chúng tôi làm, làm sao để các em xem các em tiếp thu kiến thức nhưng phải cảm thấy thích thú với môn học và tự tìm hiểu thêm. VTV7 sẽ không làm thay công việc của nhà trường.

VTV7 được phát sóng trên hạ tầng truyền hình số mặt đất DVB-T2, VTVcab, SCTV, truyền hình số vệ tinh K+ và truyền hình Internet VTVgo. Với thời lượng 18 tiếng/ ngày, VTV7 sẽ phát sóng các khung chương trình chính như: Thức dậy cùng VTV7, VTV7 English, Trường học VTV 7, VTV7 Giải trí.

Trong đó quan trọng nhất là khung giáo dục trong nhà trường (Trường học VTV7) với những chương trình bổ trợ kiến thức chính khóa trong trường học. Một số chương trình đặc biệt thuộc khung này sẽ được phát sóng là “Học lịch sử thật tuyệt”, “Ô cửa khoa học”, “Siêu tính nhẩm”, “Con đường nghề nghiệp”, “Bong bóng và 7 câu hỏi địa lý”.

VTV7 hy vọng sẽ đưa yếu tố truyền cảm hứng vào tất cả những chương trình để khán giả vừa tiếp thu kiến thức vừa cảm thấy thích thú với môn học và từ đó tự tìm hiểu thêm.

VTV7 chính thức phát sóng từ ngày 1/1/2016, bắt đầu từ 6h sáng./.

Duy Hưng
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất