Chủ Nhật, 22/9/2024
Giới thiệu tác phẩm
Thứ Hai, 7/9/2009 17:32'(GMT+7)

Xuất bản các ấn phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ðó là các tác phẩm: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - một văn kiện lịch sử, CD-ROM Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hồ Chí Minh - Tiểu sử, Bác Hồ thời niên thiếu, Sửa đổi lối làm việc, Vừa đi đường vừa kể chuyện, Học Chủ tịch Hồ Chí Minh - chúng ta học gì, Những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Mãi mãi học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Vĩ đại một con người, Thư ký Bác Hồ kể chuyện, Tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh, Phương pháp dân chủ Hồ Chí Minh, Hồ Chí Minh - Ðỉnh cao truyền thống Nhân - Trí - Dũng Việt Nam, Cuộc gặp gỡ định mệnh, Tư tưởng nhân văn Hồ Chí Minh với việc giáo dục đội ngũ cán bộ, đảng viên hiện nay; Giá trị lý luận và thực tiễn của tác phẩm "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân"; Học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh về trung với nước, hiếu với dân; Mối quan hệ biện chứng giữa độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội trong tư tưởng Hồ Chí Minh; Tăng cường đoàn kết thống nhất trong Ðảng theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong đó cuốn "Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - một Văn kiện lịch sử" với 948 trang, trình bày đẹp, trang trọng. Nội dung cuốn sách gồm bốn phần: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các văn bản của Ðảng, Nhà nước về thực hiện Di chúc của Người;

Bác Hồ viết Di chúc; Bài viết của các đồng chí lãnh đạo Ðảng và Nhà nước về thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Các bài nghiên cứu về thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các vấn đề được trình bày mạch lạc, khúc triết, khẳng định, Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là những lời căn dặn cuối cùng, mà còn là văn kiện lịch sử vô giá kết tinh những tinh hoa đạo đức và tâm hồn cao đẹp, những nội dung cơ bản, những quan điểm cốt yếu của tư tưởng Hồ Chí Minh, vạch ra phương hướng phát triển cho cách mạng Việt Nam.

Cùng với việc xuất bản khối lượng lớn tác phẩm trên, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia đã tái bản bộ sách in truyền thống Hồ Chí Minh toàn tập - xuất bản lần thứ hai, năm 2009, gồm 12 tập.

Nhà xuất bản đồng thời cho ra mắt CD-ROM Hồ Chí Minh toàn tập (bộ mới). Với nội dung đã chỉnh sửa và bổ sung mới 40 phút phim tư liệu, thêm 60 ảnh tư liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đưa Di chúc - một văn kiện có giá trị lịch sử thành một mục riêng. Ðể đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu tìm hiểu, nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh, CD-ROM Hồ Chí Minh toàn tập đã bổ sung thêm năm chuyên đề là: Báo chí, xuất bản; Chủ nghĩa cá nhân; Dân tộc và miền núi; Tài nguyên môi trường và Thế hệ trẻ, nâng tổng số chuyên đề được trình bày trong CD-ROM lên 33 chuyên đề... Như vậy CD-ROM Hồ Chí Minh toàn tập (bộ mới) chứa toàn bộ nội dung văn bản 12 tập Hồ Chí Minh toàn tập, 620 ảnh tư liệu, gần 48 phim tư liệu, mười đoạn ghi âm lời Chủ tịch Hồ Chí Minh, 26 ca khúc về Bác...

CD-ROM Hồ Chí Minh toàn tập (bộ mới) như một "Ngân hàng dữ liệu thông tin" về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã khắc phục được những nhược điểm của CD-ROM cũ, đồng thời mở rộng thêm những tính năng, tiện ích mới, nhằm tạo ra công cụ tra cứu hữu hiệu phục vụ công tác nghiên cứu, tìm hiểu của đông đảo độc giả, đặc biệt là các nhà nghiên cứu chuyên sâu về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

NHÀ xuất bản Chính trị quốc gia đã có kế hoạch cụ thể tiếp tục triển khai biên soạn, xuất bản, phát hành nhiều đề tài thiết thực phục vụ Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", hướng tới kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Người./.

(Theo Nhân Dân)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất