Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 25/12/2009 8:17'(GMT+7)

Bắc Ninh: Tổng kết công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2009

Hội nghị ký kết phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Cục Kỹ thuật-Quân chủng Hải quân và Tỉnh uỷ Bắc Ninh.

Hội nghị ký kết phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Cục Kỹ thuật-Quân chủng Hải quân và Tỉnh uỷ Bắc Ninh.

Tham dự Hội nghị còn có Thượng tá Hoàng Hồng Hà, Cục Phó Cục Kỹ thuật Hải quân, lãnh đạo các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh. 

Năm 2009, cùng với việc tuyên truyền các quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã chú trọng đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền về công tác biển đảo có hiệu quả. Ngoài việc tổ chức tuyên truyền lồng ghép tại các Hội nghị thông tin công tác tư-văn hoá hàng tháng, Ban Tuyên giáo còn biên soạn, trích đăng trong cuốn Thông tin “Sinh hoạt chi bộ” một số nội dung tuyên truyền về biển, đảo, đồng thời chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền với 6 đơn vị thuộc Cục Kỹ thuật Hải quân.

Trong năm, báo cáo viên của các đơn vị Hải quân đã về tuyên truyền về biển, đảo cho hàng trăm lượt báo cáo viên và hàng nghìn lượt cán bộ, học sinh và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Báo cáo viên tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cũng đã tuyên truyền được trên 90 buổi tới hơn 9.000 người nghe. Các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh đã tuyên truyền kịp thời các vấn đề liên quan đến biển, đảo. Báo Bắc Ninh đăng tải trên 30 tác phẩm về nội dung này; các chuyên mục: "Truyền hình Hải Quân Việt Nam", "Quốc phòng toàn dân"... của Đài PT-TH tỉnh phát sóng hàng trăm tin, bài có liên quan đến công tác tuyên truyền biển, đảo; hệ thống Đài Truyền thanh cơ sở cũng phát hơn 200 tin, bài về chủ đề trên... Các nội dung tuyên truyền đã tập trung làm rõ quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo; bảo vệ chủ quyền biển, đảo; bảo vệ nguồn thuỷ lợi sản, phát triển kinh tế biển…

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Cục Kỹ thuật Hải quân đã ký cam kết phối hợp tuyên truyền, theo đó, trong năm 2010, Cục Kỹ thuật Hải quân và các đơn vị trực thuộc tiếp tục phối hợp tích cực với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bắc Ninh và ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành uỷ trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về biển, đảo.

Trong năm 2010, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng sẽ chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh tiếp tục xây dựng kế hoạch tuyên truyền về biển, đảo và lĩnh vực quốc phòng, quân sự địa phương; phối hợp hiệu quả với cơ quan quân sự các cấp làm tốt công tác tuyên truyền, công tác quốc phòng toàn dân và hoạt động lực lượng vũ trang trong tỉnh. Tuyên truyền có hiệu quả việc xây dựng hậu phương quân đội vững mạnh, động viên các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc hoàn thành tốt nhiệm vụ.../.


Thu Hà, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất