Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 15/12/2010 10:26'(GMT+7)

Bến Tre: Số đảng viên, tổ chức đảng bị kỷ luật giảm

Đáng chú ý là nội dung vi phạm về thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao chiếm tới 36,51%, kế tiếp là có 34,02% đảng viên bị thi hành kỷ luật vì vi phạm đạo đức lối sống.

Ủy ban kiểm tra các cấp cũng đã thi hành kỷ luật khiển trách và cảnh cáo hai tổ chức đảng, không tăng so với năm 2009. Nội dung vi phạm của tổ chức đảng là thiếu kiểm tra, giám sát để đơn vị vi phạm về nguyên tác quản lý tài chánh; chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ, chưa thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đảng cơ sở.

Báo cáo cũng nêu lên một số mặt hạn chế trong công tác kiểm tra, giám sát như: một số Ủy ban kiểm tra huyện, thành phố, đảng ủy tương đương chưa phát hiện tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm để tiến hành khiểm tra; việc nắm tình hình đối với tổ chức đảng, đảng viên thuộc cấp mình quản lý chưa sâu; có nơi tham mưu cho cấp ủy xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát chưa kịp thời, giám sát chuyên đề còn ít, tiến độ thực hiện kiểm tra, giám sát còn chậm./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất