Thứ Ba, 17/9/2024
Bảo hiểm xã hội
Thứ Sáu, 21/6/2019 10:34'(GMT+7)

BHXH Việt Nam gặp gỡ cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí, truyền thông

Lãnh đạo ngành BHXH tặng hoa các tổng biên tập báo và tạp chí ngành BHXH.

Lãnh đạo ngành BHXH tặng hoa các tổng biên tập báo và tạp chí ngành BHXH.

Tham dự buổi gặp mặt có các Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam: Trần Đình Liệu, Đào Việt Ánh; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc BHXH Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh thay mặt lãnh đạo BHXH Việt Nam gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, biên tập viên, phóng viên và người lao động trong các cơ quan báo chí, truyền thông của Ngành.

Chụp ảnh lưu niệm với tập thể phóng viên, biên tập viên báo chí.

Chụp ảnh lưu niệm với tập thể phóng viên, biên tập viên báo chí.

Ghi nhận những bước tiến bộ và nỗ lực của các cơ quan báo chí, truyền thông, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh nhấn mạnh, trong thời gian qua, các cơ quan báo chí, truyền thông ngành BHXH đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối tuyên truyền, đưa chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT vào cuộc sống; góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào hệ thống an sinh xã hội của đất nước.

Cũng theo Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh, hiện nay, các bài báo viết về chính sách BHXH, BHYT được đầu tư công phu, bài bản và kịp thời đã giúp người dân hiểu rõ về chính sách. Qua đó, tạo sự đồng thuận trong tổ chức thực hiện, đưa chính sách BHXH, BHYT ngày càng đi vào cuộc sống. Đặc biệt, báo chí trở thành kênh thông tin quan trọng trong việc phát hiện, cảnh tỉnh, ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật BHXH, BHYT, trong đó có phòng chống lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, BHYT.

“Thông qua hàng loạt các bài viết phản ánh về tình hình trốn đóng, nợ đọng BHXH, BHYT, lợi dụng, trục lợi quỹ KCB BHYT, quỹ ốm đau- thai sản... đã giúp các cơ quan chức năng có thêm thông tin để xử lý kịp thời, mang lại hiệu ứng tích cực trong việc tổ chức thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT. Đồng thời, nâng cao uy tín, khẳng định vị thế của BHXH Việt Nam trong việc tổ chức thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho người dân và NLĐ”- Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh nói.

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh mong muốn, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí, truyền thông của Ngành tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, qua đó phản ánh rõ ý nghĩa, tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT và góp phần xây dựng ngành BHXH ngày càng vững mạnh./.

PV


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất