Thứ Hai, 30/9/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Sáu, 27/11/2009 11:14'(GMT+7)

Biểu dương điển hình tiêu biểu trong CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (26/11/2009)

Đồng chí Nguyễn Công Ngọ, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong việc thực hiện CVĐ

Đồng chí Nguyễn Công Ngọ, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong việc thực hiện CVĐ

Sau gần 3 năm thực hiện CVĐ, các cấp uỷ Đảng đã triển khai nghiêm túc, đúng thời gian và bảo đảm chất lượng. Đã có nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được cấp uỷ, Ban chỉ đạo CVĐ các cấp biểu dương khen thưởng dịp sơ kết 2 năm. Năm 2009, các Huyện uỷ, Thị uỷ, Thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc đã tổ chức hội nghị gặp mặt, giao lưu, báo cáo kinh nghiệm, biểu dương các điển hình tiên tiến làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các cấp uỷ cơ sở đã lựa chọn được 1962 tập thể, cá nhân tham dự hội nghị cấp huyện. 192 tập thể, 415 cá nhân được Ban chỉ đạo CVĐ cấp huyện khen thưởng. Cấp huyện lựa chọn 90 đại biểu, trong đó có 36 đại biểu đại diện cho tập thể, 54 cá nhân tiêu biểu nhất tham dự Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến cấp tỉnh. Các tấm gương tiêu biểu bằng những việc làm hết sức bình dị đời thường đã được tôn vinh để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân học tập và noi theo. Thông qua đó tạo sự lan toả làm cho CVĐ đi vào chiều sâu, có ý nghĩa thiết thực trong mọi mặt đời sống xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm những cách làm hay, đồng thời rút ra giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Để đẩy mạnh CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm 2010, trong đó có việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm ngày lễ lớn trong năm, đồng chí Nguyễn Công Ngọ yêu cầu: Cấp uỷ các cấp triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Các Huyện uỷ, Thị uỷ, Thành uỷ và Đảng bộ trực thuộc cần tổ chức kiểm điểm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ gắn với tổng kết công tác xây dựng Đảng và thực hiện CVĐ năm 2009, sơ kết 3 năm thực hiện CVĐ; Mỗi ngành, mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị cần cụ thể hoá chủ đề CVĐ năm 2010 là “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh gắn với công tác tổ chức và tiến hành Đại hội Đảng các cấp”; Cần làm tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. các cơ quan báo chí, truyền thông, Hội Văn học-Nghệ thuật cần chú trọng xây dựng chương trình tuyên truyền thường xuyên về những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời đẩy mạnh CVĐ sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tạo sức lan toả, thúc đẩy việc thực hiện đạt hiệu quả trên cả bề rộng và chiều sâu; Các cấp uỷ Đảng cần phải gắn việc đánh giá kết quả thực hiện CVĐ trong nội dung báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng các cấp để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 06-CT/TW của Bộ Chính trị.

Nhân dịp này, 12 tập thể và 20 cá nhân được Tỉnh uỷ tặng Bằng khen; 22 tập thể, 36 cá nhân được biểu dương.

Tâm - Hằng (Báo Bắc Ninh)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất