Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Bảy, 14/11/2009 21:26'(GMT+7)

Việc triển khai các nội dung của Cuộc vận động cơ bản có chiều sâu và thiết thực

Tham gia Hội nghị có đại diện 11 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Hưng Yên, Hải Dương, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Nội, Hải Phòng,

Các báo cáo trình bày tại Hội nghị đã cơ bản nêu lên được tình hình và kết quả thực hiện Cuộc vận động tại địa phương sau gần 3 năm phát động; thẳng thắn nhìn nhận các thiếu sót, hạn chế còn tồn tại; đưa ra các nguyên nhân chủ quan và khách quan, cũng như một số kinh nghiệm đúc kết ra từ thực tế triển khai.

Đáng lưu ý, một số địa phương đã có những cách làm riêng, phát huy hiệu quả tốt như: thành phố Hà Nội thành công với công tác kiểm điểm sâu tại các Đảng bộ có vấn đề phức tạp, kịp thời khắc phục thiếu sót (năm 2007 kiểm điểm 9 đơn vị, năm 2008 kiểm điểm 18 đơn vị); tỉnh Thái Bình là địa phương đầu tiên và duy nhất trên toàn quốc hoàn thành việc giảng dạy tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên tất cả các cấp học, kết hợp với chiếu phim tài liệu về Người tại 100% các trường học; hay Huyện uỷ Thiệu Hoá (tỉnh Thanh Hoá) đã thu hút hơn 22.000 người tham gia cuộc thi “Tìm hiểu tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chỉ sau nửa năm phát động.

Sau khi nghe các báo cáo, đồng chí Ngô Văn Dụ đánh giá cao các kết quả các tỉnh đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong năm 2009. Các địa phương đã nghiêm túc chấp hành mọi chỉ thị, bám sát kế hoạch của Bộ Chính trị, đề ra các biện pháp thực hiện phù hợp với thực tế; hầu hết các nội dung của Cuộc vận động cơ bản được triển khai có chiều sâu và thiết thực hơn: như đưa nội dung cuộc vận động vào việc sinh hoạt chi bộ thường kỳ; tổ chức đăng ký thi đua, lập sổ vàng danh dự, gắn học tập chuyên đề với làm theo v.v. Công tác tuyên truyền tiếp tục được quan tâm, đổi mới tạo ra sức lan toả mạnh mẽ, cuốn hút được nhiều tầng lớp nhân dân tham gia vào cuộc vận động. Cuộc vận động trên thực tế đã góp phần thiết thực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, ngành, tăng thêm lòng tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng và sự nghiệp đổi mới.

Thực tế triển khai Cuộc vận động ở 11 tỉnh đều cho thấy kinh nghiệm cũng như nguyên nhân hạn chế hiệu quả cuộc vận động đó là vai trò nêu gương của các đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ chốt. Ngoài ra việc hướng về cơ sở, biết cụ thể hóa nội dung cuộc vận động phù hợp với từng thời điểm, từng địa phương, từng ngành cũng là những yếu tố có tính quyết định tới thành công của cuộc vận động.

Để chuẩn bị cho việc triển khai kế hoạch năm 2010, đồng chí Ngô Văn Dụ đề nghị các địa phương tiếp tục chấn chỉnh mọi mặt công tác, khắc phục thiếu sót, khuyết điểm nảy sinh trong quá trình thực hiện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc vận động, làm cho mọi cán bộ, đảng viên nhận thức được rằng, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là một việc làm thường xuyên, lâu dài. Phải gắn Cuộc vận động với các sự kiện chính trị, ngoại giao lớn của đất nước trong năm và quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ đại hội của các địa phương và cả nước thời; chuẩn bị tốt cho việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XI.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất