Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Sáu, 13/11/2009 13:9'(GMT+7)

Kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động năm 2009 tại tỉnh Nam Định

Đồng chí Ngô Văn Dụ phát biểu kết luận hội nghị (ảnh TD)

Đồng chí Ngô Văn Dụ phát biểu kết luận hội nghị (ảnh TD)

 Đồng chí Chu Văn Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động của tỉnh, các đồng chí tỉnh ủy viên và  các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo của tỉnh cùng tham dự.

Sau báo cáo khái quát về tỉnh Nam Định của đồng chí Bí thư tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Công Chuyên, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động, thay mặt Ban chỉ đạo tỉnh trình bày báo cáo kết quả triển khai thực hiện Cuộc vận động ở tỉnh Nam Định năm 2009.

Báo cáo đã phân tích, đánh giá toàn bộ các nội dung về Cuộc vận động năm 2009 ở Nam Định theo yêu cầu kế hoạch số 16-KH/BCĐTW ngày 21/10/2009 của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động.

Theo báo cáo, năm 2009, Cuộc vận động ở tỉnh Nam Định đã và đang đi vào chiều sâu, góp phần thiết thực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Quang cảnh hội nghị



Trong 2 năm 2007-2008 và đặc biệt là năm 2009, mặc dù gặp nhiều khó khăn do lạm phát, khủng hoảng tài chính nhưng tỉnh vẫn thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra. Thu ngân sách nội bộ đạt trên 1000 tỷ đồng. sản xuất công nghiệp, nông nghiệp tiếp tục tăng trưởng cao, ngành giáo dục liên tục được công nhận là đơn vị tiên tiến xuất sắc.

Cuộc vận động đã tác động tích cực đến tư tưởng của cán bộ, đảng viên về ý thức tự giác rèn luyện đạo đức, lối sống, ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật và giảm thiểu các tệ nạn xã hội.

Việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đã có chuyển biến rõ rệt.công tác cải cách hành chính, sửa đổi lối làm việc được thực hiện và nhân rộng trong toàn tỉnh. Tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên ở các cơ quan, đơn vị- những người thường xuyên tiếp xúc với nhân dân được nâng cao, bước đầu đáp ứng được yêu cầu của nhân dân. Đã xuất hiện ngày càng nhiều điển hình làm theo tấm gương đạo đức của Bác, tiêu biểu như Đảng bộ Hải Hậu, Thành phố, Công an tỉnh, MTTQ tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh. Đã biểu dương hàng trăm tập thể và cá nhân điển hình làm theo lời Bác ở nhiều lĩnh vực, thành phần, lứa tuổi, đại diện cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh đã phát biểu bổ sung làm rõ, phong phú và sâu sắc hơn nhiều nội dung, cách làm, cách triển khai Cuộc vận động tới cán bộ, đảng viên, nhân dân, cũng như những tác động tích cực của Cuộc vận động tới toàn bộ đời sống kinh tế-xã hội, tinh thần của toàn tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Văn Dụ biểu dương và đánh giá cao những cố gắng cùng kết quả đạt được trong triển khai Cuộc vận động của Đảng bộ và nhân dân Nam Định thời gian qua. Đồng chí đánh giá Nam Định đã triển khai nghiêm túc, sáng tạo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương, và trên một số mặt cụ đã có những thành tựu nổi bật, thể hiện bản sắc riêng của địa phương như: chú ý đưa Cuộc vận động vào đối tượng tôn giáo, gắn Cuộc vận động với việc xây dựng chương trình hành động cụ thể phù hợp từng lĩnh vực, đối tượng, ngành như thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh.v.v.

Để chuẩn bị cho việc triển khai Cuộc vận động trong năm 2010, đồng chí lưu ý tỉnh Nam Định cần tiếp tục bám sát kế hoạch và hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương, trong đó có một trọng tâm là phải gắn Cuộc vận động với việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội địa phương, và tổ chức thật tốt đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội XI của Đảng.

    PV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất