Chủ Nhật, 28/4/2024
Đảng trong cuộc sống hôm nay
Thứ Hai, 5/10/2015 10:14'(GMT+7)

Bình Định làm tốt công tác qui hoạch, bố trí sử dung cán bộ thuộc Dự án 600 Phó Chủ tịch xã

Tăng cường trí thức trẻ để góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại các xã nghèo - Ảnh: Phan Hậu

Tăng cường trí thức trẻ để góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại các xã nghèo - Ảnh: Phan Hậu

Cụ thể, 20 đội viên thuộc dự án đều được Đảng ủy các xã đưa vào qui hoạch Ban chấp hành Đảng bộ xã trong nhiệm kỳ 2015-2020. Kết quả đã có 12 đội viên được qui hoạch vào Ban chấp hàng Đảng bộ xã và 5 đội viên trúng cử vào Ban chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020. Trong đó, 1 đội viên trúng cử vào Ban thường vụ xã; 1 đội viên trúng chức danh Phó Bí thư Đảng ủy xã và được tín nhiệm làm Chủ tịch xã. Tám đội viên tuy được qui hoạch và bố trí sử dụng trong nhiệm kỳ 2015-2020 nhưng do các đảng viên này chưa hết thời gian dự bị hoặc mới được phát triển đảng, nên một số Đảng bộ xã còn khuyết ủy viên Ban chấp hành sẽ bổ sung các đội viên này khi được công nhận đảng viên chính thức.

Hầu hết đội viên công tác tại các xã miền núi của tỉnh Bình Định đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của mình, có những đóng góp cụ thể cùng lãnh đạo địa phương phát triển kinh tế - xã hội và được đồng bào tín nhiệm. Điển hình là đội viên Trịnh Bảo Luân, Phó Chủ tịch xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Thạnh, được qui hoạch và trúng cử chức danh Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2015-2020; đội viên Phan Trọng Thảo, Phó Chủ tịch xã Canh Hiển, huyện Vân Canh, được qui hoạch và trúng cử vào Ban thường vụ Đảng ủy xã, được qui hoạch làm Phó Trưởng phòng Nông nghiệp huyện.

Ông L'O Hòa, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Canh Thuận, huyện Vân Canh, cho biết, việc qui hoạch và bố trí sử dụng cán bộ là việc làm đầu tiên tại cơ sở (Đảng ủy xã), nếu cơ sở nào làm tốt thì công tác qui hoạch, bố trí sử dụng cán bộ thuận lợi. Riêng Đảng bộ, chính quyền xã Canh Thuận còn xác định đội viên của dự án 600 Phó Chủ tịch xã là những tri thức trẻ có trình độ, nhiệt huyết và tình nguyện về xã công tác; nếu các đội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ thì cấp ủy, chính quyền địa phương phải thực hiện ngay công tác qui hoạch.

Đồng tình với quan điểm của Bí thư, Chủ tịch UBND xã Canh Thuận, ông Lê Bá Thành, Bí thư Huyện ủy Vân Canh cho biết thêm: Đội viên của Dự án 600 Phó Chủ tịch xã là những nhân tố mới có trình độ, phẩm chất năng lực và nhiệt tình với công tác được giao. Qua thời gian đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch xã, các đội viên đều phát huy tốt năng lực và tạo được uy tín với đồng bào. Vì vậy, 5/5 đội viên đều được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đưa vào qui hoạch, bố trí sử dụng cán bộ trong nhiệm kỳ 2015-2020. Qua kết quả bầu cử cấp ủy ở cơ sở, đã có 4/5 đồng chí trúng cử cấp ủy với sự tín nhiệm cao, 1 trường hợp đợi khi được công nhận đảng viên chính thức sẽ bầu bổ sung vào cấp ủy.

Ông Lê Bá Thành cũng cho rằng, việc thực hiện Nghị quyết của Thủ tướng về Dự án 600 Phó Chủ tịch xã tạo điều kiện cho các tri thức trẻ đem kiến thức và nhiệt huyết của mình lên công tác tại các xã miền núi. Dự án có ý nghĩa hết sức sâu sắc, góp phần cùng với lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương đưa sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội, xóa đói giảm nghèo cho đồng bào ngày càng tốt hơn. Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương của tỉnh Bình Định thực hiện tốt công tác qui hoạch và bố trí sử dụng cán bộ trẻ thuộc Dự án 600 Phó Chủ tịch xã cần được biểu dương, học tập./.

Theo TTXVN



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất