Thứ Tư, 25/9/2024
Diễn đàn
Thứ Sáu, 10/9/2010 21:36'(GMT+7)

Cái nhìn thiển cận, thiếu thiện chí

Trả lời câu hỏi của phóng viên RFA, bà Loretta Sanchez nói rằng: “Chúng tôi biết ở Việt Nam có nhiều nhà bất đồng chính kiến bị bắt giữ chỉ vì bày tỏ quan điểm đối kháng của họ một cách ôn hòa”. Không dừng lại ở đó, bà Loretta Sanchez còn cho rằng, việc các cơ quan chức năng của Việt Nam áp dụng các biện pháp quản lý Internet là “vi phạm quyền con người”; “Ở Việt Nam có rất nhiều tù nhân chính trị, là những người dám nói, dám sử dụng Internet để bày tỏ chính kiến đồng thời giao lưu với thế giới bên ngoài…”.

Những phát biểu trên cho thấy bà dân biểu Loretta Sanchez đang rất thiếu thông tin về Việt Nam. Cần phải nói rõ để bà Loretta Sanchez hiểu rằng: Các quyền tự do cơ bản của công dân, trong đó có quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận luôn được Nhà nước Việt Nam tôn trọng và bảo đảm. Ở Việt Nam, quyền tự do bày tỏ chính kiến của công dân được pháp luật bảo vệ và được thể hiện sinh động trên thực tế. Tại Việt Nam không có ai bị bắt, giam giữ và xét xử do bày tỏ chính kiến. Ở Việt Nam, Internet được tạo điều kiện thuận lợi để phát triển. Chưa bao giờ Internet phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam như hiện nay. Không phải ngẫu nhiên mà Tổ chức Viễn thông Quốc tế (ITU) lại xếp Việt Nam nằm trong nhóm 10 nước có tốc độ phát triển Internet nhanh nhất thế giới. Việc các cơ quan chức năng của Nhà nước Việt Nam áp dụng các biện pháp quản lý trong lĩnh vực thông tin điện tử là nhằm bảo đảm cho lĩnh vực này hoạt động theo đúng pháp luật, phát triển lành mạnh, thực sự góp phần tích cực vào việc trao đổi thông tin, nâng cao nhận thức, tăng cường sự hiểu biết về sự ổn định và phát triển của xã hội, của đất nước.

Những người mà bà dân biểu Loretta Sanchez cho rằng chỉ “bày tỏ quan điểm đối kháng... một cách ôn hòa” bị bắt là do đã có những hành vi vi phạm pháp luật, câu kết với một số phần tử ở nước ngoài hoạt động với mục đích lật đổ, chống Nhà nước Việt Nam. Chính các đối tượng đó đã thừa nhận những hành vi phạm tội của mình và mong được hưởng lượng khoan hồng của Nhà nước Việt Nam.

Việt Nam là một nhà nước pháp quyền. Để bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật, bảo vệ lợi ích chung của toàn xã hội là hòa bình, ổn định và phát triển, Nhà nước Việt Nam kiên quyết xử lý mọi hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm an ninh quốc gia. Việc bắt giữ, điều tra, xét xử và kết án các bị cáo mà bà Loretta Sanchez dẫn ra là đúng người, đúng tội, đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và hoàn toàn phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế. Đó hoàn toàn là công việc nội bộ của Việt Nam. Việc xử lý những người vi phạm pháp luật là cần thiết và là việc làm bình thường mà mọi quốc gia trên thế giới đều tiến hành để bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự xã hội và an toàn cho người dân. Đáng tiếc là nữ dân biểu Hoa Kỳ Loretta Sanchez đã có những cái nhìn nhận thiển cận, thiếu thiện chí về vấn đề này, can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam./.

(Theo: Kim Ngọc/QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất