Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Ba, 3/9/2013 15:42'(GMT+7)

Cán bộ, đảng viên Ban Tuyên giáo TW nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết TW 7

Đồng chí Bùi Thế Đức phát biểu khai mạc Hội nghị

Đồng chí Bùi Thế Đức phát biểu khai mạc Hội nghị

Ngày 3-9, Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI) cho đảng viên, cán bộ trong toàn cơ quan. Đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy đã tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bùi Thế Đức nhấn mạnh: Thông qua học tập, quán triệt các nghị quyết, kết luận của Trung ương, cán bộ, đảng viên nắm vững quan điểm, chủ trương của Đảng. Từ đó, biết vận dụng một cách sáng tạo vào quá trình công tác, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; bổ sung tư liệu và phương pháp cho cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ, phục vụ công tác tuyên truyền, báo cáo viên, giúp cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ có thêm căn cứ đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch, các biểu hiện không đúng trong nhận thức về các vấn đề mà Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI) thông qua.

Tại Hội nghị, cán bộ, đảng viên được nghe giới thiệu các nội dung: Nghị quyết về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; Nghị quyết về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; Kết luận về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở; Kết luận về việc tiếp thu ý kiến nhân dân góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Kết luận về một số vấn đề cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và định hướng cải cách đến năm 2020. Đây là những vấn đề rất quan trọng, có giá trị định hướng cho sự phát triển của đất nước trong thời gian tới.

Đồng chí Bùi Thế Đức đề nghị các cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần quyết tâm, tập trung lắng nghe để vừa nắm vững những nội dung cơ bản của các kết luận, nghị quyết trên hội trường, vừa kết hợp với việc tự đọc, tự nghiên cứu để áp dụng triển khai nghị quyết gắn với nhiệm vụ chính trị của các vụ, đơn vị.

Hội nghị diễn ra 1 ngày, trong đó các học viên nghe giới thiệu tại hội trường 1 buổi. Thời gian còn lại, các cán bộ, đảng viên thảo luận tại các chi bộ và các Đảng ủy bộ phận vào kỳ sinh hoạt đầu tháng 9-2013.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất