Thứ Tư, 2/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Bảy, 15/9/2012 10:8'(GMT+7)

Chiến sĩ trẻ học tập và làm theo lời Bác

Ảnh: Binh nhất Bùi Thanh Tâm

Ảnh: Binh nhất Bùi Thanh Tâm

 

Chia sẻ với chúng tôi, Tâm không giấu được niềm tự hào khi nhận Bằng khen của UBND tỉnh An Giang.

Bùi Thanh Tâm sinh năm 1992, tại Thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang.Cha, mẹ Tâm làm nghề buôn bán nhỏ nên cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn.Tuy vậy, cha, mẹ Tâm lại có ảnh hưởng lớn đến việc định hình, lựa chọn tương lai của Tâm. Đầu năm 2011, được sự động viên của cha, mẹ, cộng với ước mơ ấp ủ từ thuở ấu thơ, Tâm lên đường nhập ngũ vào lực lượng BĐBP An Giang.Hơn một năm nhập ngũ, Tâm luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được cấp trên tín nhiệm, đồng đội tin yêu.

Thấm nhuần sâu sắc những lời dạy của Bác, trong quá trình công tác Bùi Thanh Tâm luôn chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội, quy định của đơn vị và địa phương. Anh luôn tích cực tham gia vào công tác vận động quần chúng, giúp dân xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Trong hơn 1 năm, Tâm đã tích cực xuống địa bàn nắm tình hình, giúp dân dựng nhà, đắp lộ nông thôn, vệ sinh môi trường, thu hoạch lúa… Ngoài ra, Tâm còn tham gia tích cực vào các cuộc truy bắt các loại tội phạm ở khu vực biên giới, trực tiếp tham gia tổ mật phục của đơn vị bắt được 1 vụ vận chuyển trái phép chất ma túy, số lượng 500 gam Mêthamphetamin…

Đặc biệt, Bùi Thanh Tâm đã khắc sâu hình ảnh đẹp đẽ, cao cả của anh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, quần chúng nhân trên địa bàn bằng nghĩa cử cao đẹp:nhặt được của rơi trả lại người mất. Ngày 15-3-2012 trong khi thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tại cửa khẩu, Tâm đã nhặt được 1 chiếc ví của anh Nguyễn Hữu Trung (Công an tỉnh Vĩnh Long), trong ví có giấy tờ tùy thân và tiền mặt. Không một phút do dự, Tâm đã báo cáo lại chỉ huy đơn vị và tìm cách trao trả lại toàn bộ số tiền, giấy tờ tùy thân cho anh Trung. Khi chủ nhân chiếc ví muốn gửi Tâm "chút quà" để cảm ơn, Tâm đã kiên quyết từ chối vì một lẽ: “Ai ở vào hoàn cảnh của em cũng hành động như vậy thôi.”

Tâm còn là chiến sĩ duy nhất trong đơn vị thường xuyên tiết kiệm từng đồng phụ cấp ít ỏi của mình để gửi về cho mẹ. Ngoài ra, Tâm luôn tích cực đi đầu trong xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp và tham gia nhiệt tình vào các hoạt động phong trào của Chi đoàn…Vì vậy, Bùi Thanh Tâm đã đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến của Bộ chỉ huy BĐBP An Giang, Giấy khen của tỉnh Đoàn An Giang vào năm 2011.

Trung tá Bùi Thanh Phương-Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình nhận xét thêm: Trong quá trình công tác, Bùi Thanh Tâm luôn có ý thức tự rèn luyện, vươn lên, có bản lĩnh chính trị vững vàng, sống hòa nhã, yêu thương, giúp đỡ đồng chí, đồng đội, thực sự trong sáng về phẩm chất đạo đức, mẫu mực về điều lệnh và giỏi về chuyên môn nghiệp vụ. Tâm vừa được vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh An Giang vì đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2012. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị còn cử Tâm đi học lớp bồi dưỡng đối tượng phát triển Đảng vào tháng 6 năm 2012 và sẽ tạo điều kiện để giúp Tâm hoàn thành ước mơ giản dị: được phục vụ lâu dài trong quân đội./.

Bài và ảnh: CHIẾN KHU (Trợ lý thanh niên BĐBP tỉnh An Giang)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất